Dự báo thời tiết ngày 11/6: Bắc Bộ mưa, Trung Bộ nắng nóng kéo dài

Đăng ngày: 10-06-2022 | Lượt xem: 2294
Ngày mai 11/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ngày hôm nay (10/6), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to

Dự báo: Từ nay (10/6) đến sáng ngày 12/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-130mm, có nơi trên 160mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội: Từ nay (10/6) đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Trưa nay (10/6), nắng nóng đã xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13h trưa nay phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo: Ngày mai (11/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ.

Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 14/6 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.  

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: