Hôm nay, miền Bắc trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh

Đăng ngày: 20-04-2021 | Lượt xem: 2102
Do không khí lạnh suy yếu nên các tỉnh miền Bắc giảm mưa rõ rệt. Quay lại hình thái thời tiết sáng có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (20/4) không khí lạnh có cường độ suy yếu. Cơn bão Surigae đang hoạt động trên vùng biển phía Đông của Philippines.

Do không khí lạnh suy yếu nên các tỉnh miền Bắc giảm mưa rõ rệt. Quay lại hình thái thời tiết sáng có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh. 

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày vẫn rất nắng nóng, nhưng đến chiều tối xuất hiện mưa giông, đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội có mưa vài nơi vào sáng sớm, kết hợp sương mù nhẹ; đến trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất lên trên 31 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa xa phía Tây Bắc của hoàn lưu cơn bão Surigae nên hôm nay ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4 m.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 20/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C; riêng khu Tây Bắc 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối nay có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ C; có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 24-34 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Theo Đại đoàn kết

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: