Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019

Đăng ngày: 12-07-2014 | Lượt xem: 998
Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019

Ngày 11/7 tại Hà Nội, được sự đồng ý của BCH Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Đảng ủy và lãnh đạo Trung tâm KTTVQG, BCH Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019.

Tới dự có Đồng chí Bí thư Đảng ủy, TGĐ Trung tâm KTTVQG Lê Công Thành, đồng chí Lê Hồng Phong Phó TGĐ - Phó Bí thư Đảng ủy Trung tâm, đồng chí Hoàng Gia Hiệp Chủ tịch Công đoàn Trung tâm KTTVQG, đại diện Đảng ủy, chi ủy và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Đoàn khối cơ quan trung ương có đồng chí Nguyễn Quang Huy Phó Bí thư Đoàn Bộ TN&MT cùng đại diện 12 đơn vị Đoàn trực thuộc đã về dự.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Lê Công Thành, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Trung tâm KTTVQG đã đánh giá cao những kết quả, thành tích mà BCH Đoàn và toàn thể Đoàn viên thanh niên Trung tâm KTTVQG đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí Đoàn viên đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bám sát những hoạt động chính trị của đất nước trong thời kỳ đổi mới, đạt được nhiều thành tựu và tiến bộ vượt bậc. Qua đó, đồng chí TGĐ cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới BCH mới sẽ là lực lượng chủ chốt trong công cuộc tiến tới hiện đại hóa ngành Khí tượng Thủy văn. Kiện toàn tổ chức Đoàn, nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, không ngại khó, ngại khổ, nâng cao tinh thần và vai trò xung kích đi đến nơi cần lực lượng thanh niên trẻ, công tác ở mọi vị trí, rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn, kinh nghiệm sống. Đồng ý với đề xuất tăng cường tọa đàm, trao đổi với lãnh đạo trung tâm và các đơn vị. Lắng nghe nguyện vọng cũng như quan tâm hơn nữa đến các phong trào Thanh niên trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ 2012-2014, Đoàn thanh niên đã có nhiều hoạt động, tiêu biểu như: Hưởng ứng cuộc vẫn động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Nhân dịp tháng Thanh niên 2013 và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Đoàn Thanh niên Trung tâm đã chủ trì phối hợp cùng một số Đoàn cơ sở trong Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tổ chức thành công Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II tới toàn thể đoàn viên thanh niên. Tổ chức buổi Tọa đàm “Thanh niên với phát triển” do chuyên gia nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược thuyết trình. Tổ chức thành công buổi Tọa đàm với chủ đề “ Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động” phối hợp với Đoàn thanh niên Cục KTTV và Biến đổi khí hậu, Viện Khoa học KTTV và MT và Trung tâm truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai (Đài Truyền hình Việt Nam).

Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ mới của Trung tâm KTTVQG, BCH Đoàn Trung tâm KTTVQG đã có quyết định sát nhập 02 cơ sở Đoàn là chi đoàn Trung tâm Tư liệu KTTV và Chi đoàn Trung tâm CNTT KTTV thành Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV. Tiếp nhận 135 đoàn viên của Đoàn thanh niên Đài KTTV khu vực Việt Bắc về sinh hoạt trong tháng 5/2014, đã có 27 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tăng 02 đoàn viên so với phương hướng Đại hội IV. Dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, nhưng do nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của BCH Đoàn Bộ, Đảng ủy và Lãnh đạo Trung tâm, sự ủng hộ nhiệt tình của các chi đoàn trực thuộc BCH Đoàn thanh niên Trung tâm KTTVQG đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị Trung tâm giao phó, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghịu quyết Đại hội IV đề ra.

Đại hội đã bầu ra 17 đồng chí vào BCH Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG nhiệm kỳ 2014-2019.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Trung tâm KTTVQG có 4 tập thể và 15 cá nhân được Đoàn Thanh niên Bộ tặng bằng khen, 5 tập thể và 47 cá nhân được BCH Đoàn Thanh niên Trung tâm tặng giấy khen.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Đồng chí Tổng giám đốc Lê Công Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt Đại hội

T.H

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: