Đề xuất phương án giảm các yếu tố đo thủ công tại các trạm khí tượng thủy văn hạng III

Đăng ngày: 10-03-2021 | Lượt xem: 2199
Thực hiện chương trình công tác của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV). Chiều ngày 10/3/2021, tại Hà Nội, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV báo cáo Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng về việc triển khai thí điểm hoạt động quan trắc tự động tại các trạm KTTV hạng III.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp có các Vụ: Quản lý mạng lưới; Quản ly dự báo, Kế hoạch tài chính và Tổ chức cán bộ; các Trung tâm: Dự báo KTTV quốc qia, Quan trắc KTTV; Đài Khí tượng Cao không. Trực tuyến với các Đài KTTV khu vực.

Tại cuộc họp, Vụ Quản lý mạng lưới trình bày báo cáo về việc đề xuất phương án giảm các yếu tố đo thủ công tại các trạm khí tượng thủy văn hạng III. Trên cơ sở tình hình thực tế của mạng lưới quan trắc KTTV hiện nay và để đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả ngân sách hàng năm cấp cho hoạt động của mạng lưới trạm KTTV, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV đề xuất và trao đổi với các Đài để cùng đưa ra phương án khả thi trong việc giảm các yếu tố đo thủ công tại các trạm khí tượng thủy văn hạng III. Tổ chức triển khai thí điểm tại các khu vực có điều kiện phù hợp.

Các Đài KTTV khu vực ở đầu cầu trực tuyến

Các Đài KTTV khu vực và các đại biểu tham dự cuộc họp đã đưa những ý kiến đóng góp, bổ sung để phương án sớm đi vào hoạt động

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2021. Ông đề nghị: Vụ Quản lý mạng lưới KTTV xác định tiêu chí lựa chọn trạm thực hiện nhiệm vụ đảm bảo các yêu cầu;  Phối hợp với Trung tâm Quan trắc KTTV xác định rõ các yếu tố, cụ thể hóa những quan điểm, lý luận nêu ra trong thực tiễn để tạo cơ sở; Vụ Kế hoạch Tài chính xem lại thẩm quyền điều chỉnh kinh phí, có hướng dẫn rõ ràng; Văn phòng gửi công văn đến các Đài KTTV khu vực đăng ký tự nguyện; Các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: