Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đăng ngày: 18-06-2014 | Lượt xem: 804
Chiều ngày 18/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014).

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự và chủ trì buổi gặp mặt có Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, cùng đại diện hơn 50 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình Trung ương và đại phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, đã thành hoạt động thường niên, mỗi năm nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ TN&MT tổ chức buổi gặp mặt cảm ơn và chúc mừng các đồng chí phóng viên, biên tập viên, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí truyền hình, nhất là các phóng viên, biên tập viên theo dõi ngành TN&MT. Nhân dịp này, Bộ cũng bày tỏ sự mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác thường xuyên và truyền thống tốt đẹp giữa Bộ với các cơ quan thống tấn báo chí, truyền hình ở trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã thông báo những hoạt động nổi bật của Bộ trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; giới thiệu các nội dung của 03 Nghị định thực hiện Luật Đất đai sửa đổi năm 2013; đồng thời, Bộ cũng giải đáp các vấn đề báo chí quan tâm trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo Bộ trưởng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ chế, chính sách pháp luật cũng như các sự kiện lớn của ngành TN&MT luôn được tuyên truyền một cách thường xuyên, kịp thời, công tác tuyên truyền về ngành luôn đạt được kết quả cao.

Tại buổi họp báo Bộ trưởng cũng khẳng định, báo chí luôn là kênh thông tin hiệu quả để phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, bất cập trong cơ chế, chính sách pháp luật về TN&MT để nghiên cứu sửa đổi, bảo đảm phù hợp hơn với cuộc sống. Báo chí là công cụ truyền thông hữu hiệu nâng cao nhận thức cộng đồng về TN&MT. Có thể khẳng định, sự lớn mạnh của ngành TN&MT hôm nay luôn có  sự đồng hành, sự đóng góp công sức, trí tuệ của các cơ quan thông tấn báo chí.

 Nhân dịp gặp mặt ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Để tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT, Bộ trưởng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm và phối hợp hiệu quả, nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền về ngành. Đồng thời, đề nghị các đơn vị thuộc Bộ TN&MT tiếp tục tăng cường hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các phóng viên, biên tập viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tăng cường tiếp xúc báo chí, chủ động thông tin với báo chí về các vấn đề của ngành mà báo chí quan tâm.

 Cũng tại buổi họp mặt này các phóng viên đưa ra câu hỏi, lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ trả lời các vấn đề liên quan đến triển khai Luật Đất đai, hệ thống vệ tinh viễn thám, vấn đề biển Đông…

 Bài và ảnh: N.H

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: