Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 10 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 21-10-2019 | Lượt xem: 1050
Ngày 21/10/2019, tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 10 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV). Thành phần tham dự gồm có: Tại khu vực Hà Nội có Lãnh đạo Tổng cục KTTV, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục, Lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh Tổng cục, Đài KTTV khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ; Tại các điểm Đài KTTV khu vực có Lãnh đạo Đài và Thủ trưởng các đơn vị cấp Phòng trực thuộc.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục KTTV báo cáo kết quả các nhiệm vụ đã thực hiện được đến ngày 15/10/2019 và những nhiệm vụ cần thực hiện trong các tháng cuối năm 2019, ý kiến phát biểu của Thủ trưởng các đơn vị; ý kiến của các Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái chỉ đạo và kết luận: Lãnh đạo Tổng cục ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trực thuộc Tổng cục trong thời gian qua đã triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao, cơ bản theo đúng kế hoạch đã đề ra. Để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong các tháng cuối năm, Tổng cục KTTV yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị tập trung, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1) Công tác chung của các đơn vị

- Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài Khí tượng Cao không, Đài KTTV các cấp nâng cao ý thức trách nhiệm, không chủ quan, theo dõi sát sao các hiện tượng thời tiết bất thường, dự báo, cảnh báo kịp thời đến các cơ quan, tổ chức liên quan, các cấp chính quyền và người dân nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân, nỗ lực giảm tối đa thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra theo đúng chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tại cuộc họp giao ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Các đơn vị được giao xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2019 tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 3809/QĐ-BTNMT ngày 19/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2019 thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bám sát các đơn vị thẩm định, tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ và trình Bộ trưởng và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đúng thời gian quy định.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi bám sát công việc, tăng cường công tác phối hợp, đơn vị nào có khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải báo cáo ngay Lãnh đạo Tổng cục để kịp thời xử lý.

- Thủ trưởng các đơn vị, chủ đầu tư phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để công tác giải ngân đảm bảo đúng tiến độ, hoàn thành giải ngân kinh phí sự nghiệp và vốn đầu tư được Bộ giao năm 2019.

- Các đơn vị liên quan trực thuộc Tổng cục chủ động, tích cực phối hợp với Vụ Kế hoạch – Tài chính tập trung xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm lấn chiếm đất, nhà công vụ và hoàn thành ngay trong năm 2019.

2) Vụ Quản lý dự báo KTTV: Xây dựng và sớm trình lãnh đạo Tổng cục cơ cấu tổ chức bộ máy, quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình cập nhật phân vùng rủi ro thiên tai, lập bản đồ cảnh báo thiên tai, đặc biệt là các thiên tai liên quan đến bão, nước dâng do bão, lũ, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán, xâm nhập mặn; rà soát lại các nhiệm vụ thực hiện theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 18/6/2018 của Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai, đề xuất Lãnh đạo Tổng cục bố trí nguồn lực phù hợp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả.

3) Vụ Quản lý mạng lưới KTTV: Khẩn trương làm việc với các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục Môi trường, các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai xây dựng Đề án Quy hoạch mạng lưới quan trắc tài nguyên môi trường quốc gia, thành lập Tổ công tác (do Tổng cục trưởng làm Tổ trưởng); chủ trì phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính và Trung tâm Quan trắc KTTV xây dựng Đề án tích hợp mạng lưới trạm KTTV và môi trường, lấy ý kiến của các đơn vị liên quan, trình Tổng cục trưởng xem xét, trình Bộ.

4) Vụ Kế hoạch - Tài chính: Chủ trì phối hợp với Vụ Quản lý mạng lưới KTTV xây dựng Đề án duy trì hoạt động các trạm KTTV tự động trình lãnh đạo Tổng cục xem xét trình Bộ để đảm bảo kinh phí duy tu, bảo trì thiết bị cho các trạm tự động; khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, báo cáo Tổng cục trình Bộ trong tháng 10/2019.

5) Vụ Tổ chức cán bộ: Chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính cùng các đơn vị liên quan mời chuyên gia tập huấn về công tác tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục .

6) Văn phòng Tổng cục: Tiếp tục tăng cường công tác hậu kiểm; theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ; rà soát từng nhiệm vụ bị chậm, muộn, yêu cầu làm rõ nguyên nhân .

7) Ban Quản lý các dự án KTTV: Làm việc với các Nhà thầu thuộc các dự án sử dụng vốn của Ngân hàng Thế giới (World Bank) để nhanh chóng khắc phục sự cố về máy móc thiết bị tại các trạm đã được đầu tư; thực hiện hiệu quả vai trò của Ban trong việc quản lý các dự án của ngành KTTV.

 Các đồng chí Phó Tổng cục trưởng tăng cường tham mưu, giúp Tổng cục trưởng chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các đơn vị được phân công phụ trách thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Biên tập: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: