Hội thảo “Nâng cao kỹ năng phân tích, sử dụng bản tin dự báo khí tượng thủy văn”

Đăng ngày: 06-09-2014 | Lượt xem: 3897
Sáng 5/9, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia tổ chức Hội thảo “Nâng cao kỹ năng phân tích, sử dụng bản tin dự báo khí tượng thủy văn” nhằm nâng cao kỹ năng diễn giải, phân tích, tiếp...

Phát biểu tại hội thảo, Tổng giám đốc Lê Công Thành nhấn mạnh, trong những năm gần đây, cùng với sự biến đổi khí hậu của toàn cầu, tình hình KTTV ở nước ta ngày càng biến động phức tạp, khó lường hơn. Thiên tai nghiêm trọng với những biểu hiện bất thường xảy ra ngày càng nhiều trên cả nước. Chính vì vậy, để góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai có nguồn gốc KTTV gây ra, thì công tác cảnh báo kịp thời, dự báo tin cậy và thông tin nhanh chóng, chính xác ngày càng được nâng cao, chú trọng. Với phương châm đẩy mạnh tuyên truyền và đồng hành cùng phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông trong lĩnh vực KTTV, Trung tâm KTTV quốc gia tổ chức Hội thảo “Nâng cao kỹ năng phân tích, sử dụng bản tin dự báo khí tượng thủy văn”. Qua hội thảo này, Trung tâm KTTVQG mong muốn được nghe những ý kiến trao đổi của các chuyên gia, những nhà nghiên cứu về kĩnh vực KTTV và biến đổi khí hậu cùng các ý kiến tâm huyết của các phóng viên, nhà báo tâm huyết luôn sát cánh chuyển tải kịp thời những thông tin KTTV gần gũi với cộng đồng xã hội.

Hội thảo đã được nghe các ý kiến tham luận của Giáo sư, Tiến sĩ Phan văn Tân – Khoa KTTV và HDH, Trường Đại học KHTN về “Dự báo bão ở Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu: Thách thức và cơ hội”; Tiến sĩ Bùi Minh Tăng – Trung tâm Dự báo KTTV trung ương về “Công tác phối hợp và cung cấp thông tin cho báo chí về các bản tin dự báo KTTV” và tham luận của các đơn vị, trung tâm truyền hình, thông tấn tham gia. Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp và trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo tham dự hội thảo Trung tâm KTTV quốc gia đã tiếp thu được những ý kiến đóng góp kịp thời, sâu sắc để có thể nâng cao chất lượng dự báo cũng như có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí, thông tấn trong cả nước để thông tin về thời tiết và thiên tai luôn được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng.

T.H

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: