Hội thảo Nhận định xu thế mùa mưa, bão, lũ 2014 của các đài KTTV khu vực phía Bắc”

Đăng ngày: 25-03-2014 | Lượt xem: 4118
Để triển khai công tác phục vụ PCLB giảm nhẹ do thiên tai gây ra trong mùa mưa lũ 2014. Ngày 20/3/2014, tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, các Đài KTTV khu vực phía...

Tham dự Hội thảo có về phía lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia có Ông Trần Hồng Thái Phó Tổng giám đốc; Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Trung tâm KTTV quốc gia, lãnh đạo 5 Đài KTTV khu vực và 23 Giám đốc Trung tâm KTTV tỉnh phía Bắc; Lãnh đạo Viện Khoa học KTTV và Môi trường; Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Điện Biên.

Sau Báo cáo khoa học của Trung tâm nghiên cứu khí hậu (Viện Khoa học KTTV và MT), Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương về kết quả nghiên cứu và dự báo nền nhiệt độ, lượng mưa mùa mưa 2014.

Báo cáo các Đài KTTV khu vực Đông Bắc, Việt Bắc, Tây Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương tập trung vào các nội dung: Đánh giá kết quả dự báo thời tiết thủy văn năm 2013, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phục vụ PCBL năm 2013 của từng đơn vị đối với địa phương và Trung ương; kết luận của các đơn vị về  “Nhận định xu thế mùa mưa, bão, lũ 2014”, các đơn vị đã thảo luận và thống nhất đưa ra “Nhận định xu thế mùa mưa, bão, lũ 2014” trên từng vùng và khu vực phía Bắc.

“Nhận định tình hình mưa, bão, lũ 2014” là cơ sở để các đơn vị xây dựng kế hoạch, chủ động trong công tác dự báo phục vụ PCBL đối với địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Hồng Thái quán triệt tinh thần, trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong công tác PCLB và phục vụ PCLB trong năm 2014 cần tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như:

- Trên cơ sở “Nhận định xu thế mùa mưa, bão, lũ 2014”  trong từng thời gian, căn cứ vào tình hình, diễn biến thời tiết thuỷ văn để đưa ra các bản tin cảnh báo, dự báo chi tiết, sát tình hình thực tế, cung cấp kịp thời để lãnh đạo địa phương chủ động trong công tác phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

- Khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ huy PCLB của đơn vị để triển khai kịp thời các chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia trong công tác PCLB và phục vụ PCLB đối với địa phương.

- Lãnh đạo các Đài thường xuyên quan tâm chỉ đạo, theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trong thực hiện Quy chế báo ATNĐ, bão, lũ; Quy chế phối hợp giữa các hệ thống quan trắc trong trường hợp có ATNĐ, bão, lũ; các Quy trình, quy định trong công tác dự báo. Xây dựng và triển khai các phương án trong công tác quan trắc, đo đạc, đảm bảo thông tin liên lạc để phục vụ kịp thời trong công tác PCLB.

- Lãnh đạo Đài KTTV khu vực, lãnh đạo các Trung tâm KTTV tỉnh thường xuyên trao đổi và phối hợp với Ban Chỉ huy PCLB-TKCN, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nắm bắt yêu cầu của địa phương trong công tác phục vụ KTTV, kịp thời khắc phục các tồn tại trong công tác phục vụ của đơn vị đồng thời tham mưu tốt cho địa phương trong công tác phòng chống thiên tai./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Ông Lê Thanh Hải Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương

Ông Nguyễn Văn Toàn Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây Bắc

Toàn cảnh Hội thảo

Nguyễn Văn Toàn – Đài KTTV khu vực Tây Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: