Hội thảo phối hợp tuyên truyền cảnh báo, dự báo khí tượng thủy văn năm 2018

Đăng ngày: 26-01-2018 | Lượt xem: 1016
Chiều ngày 25 tháng 01, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV)Trung ương đã tổ chức Hội thảo phối hợp tuyên truyền cảnh báo, dự báo khí tượng thủy văn năm 2018. Đây là Hội thảo được...

Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia ông Lê Thanh Hải tham dự và chủ trì Hội thảo

Năm 2017 là một năm nhiều khó khăn đối với công tác dự báo KTTV do diễn biến thiên tai rất phức tạp và xuất hiện liên tiếp nhiều loại hình thiên tai. Những tháng đầu năm 2018, ảnh hưởng của La Nina khiến bão hoặc áp thấp nhiệt đới nhiều khả năng vẫn sẽ hoạt động trên khu vực phía Nam Biển Đông và đây cũng là trọng tâm của công tác dự báo thời gian tới.
Tổng kết lại những diễn biến KTTV nổi bật năm 2017, ông Trần Quang Năng, đại diện phòng Dự báo hạn ngắn cho biết: Trước diễn biến thời tiết, thiên tai nhiều bất thường, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đã theo dõi chặt chẽ tình hình KTTV trên phạm vi cả nước và dự báo kịp thời các hiện tượng nguy hiểm. Đặc biệt, đã cảnh báo trước 2 - 3 ngày khả năng xuất hiện của bão, áp thấp nhiệt đới, các đợt mưa lũ lớn ở tất cả các địa phương. Từng bước cải tiến nội dung, hình thức và đa dạng hóa các bản tin dự báo, cảnh báo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng. Trong những năm gần đây, độ chính xác, độ tin cậy trong các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai ngày càng được nâng cao, đặc biệt trong vấn đề dự báo, cảnh báo bão...những loại hình thời tiết nguy hiểm.

Ông Trần Quang Năng đại diện phòng Dự báo hạn ngắn

Tại Hội thảo, Ông Hoàng Phúc Lâm, đại diện phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài cũng cho biết thêm: Trong năm 2018, Trung tâm tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ tình hình KTTV, hải văn phục vụ tốt công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra trên phạm vi toàn quốc. Để thông tin kịp thời về tình hình diễn biến và dự báo thiên tai KTTV Trung tâm cũng phát hành các bản tin lũ, tin lũ khẩn cấp kịp thời và dự báo tương đối tin cậy diễn biến lũ trên các sông. Đặc biệt, tần suất phát tin tăng lên khi mưa lũ gây nguy cơ mất an toàn hồ chứa và ngập lụt vùng hạ lưu sông. Ngoài ra còn có các bản tin riêng cho hồ chứa, cảnh báo phạm vi ngập lụt, độ sâu ngập chi tiết tới cấp xã, huyện cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Ông Hoàng Phúc Lâm đại diện phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài phát biểu tại cuộc họp

Toàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: