Hội thảo trực tuyến về dự báo bão số 3

Đăng ngày: 15-09-2014 | Lượt xem: 814
Ngày 14 tháng 9 năm 2014, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia đã chỉ đạo Trung tâm Dự báo KTTV TƯ tổ chức cuộc họp trực tuyến về công tác dự báo phục vụ phòng chống bão Kalmaegi tại 5 điểm...

 
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chỉ đạo cuộc Họp trực tuyến chủ động công tác dự báo KTTV phục vụ công tác chỉ đạo phòng tránh bão Kalmaegi.

 
 

Tại Hội thảo, đại diện các phòng chức năng của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương và các chuyên gia đã cùng nhau phân tích dữ liệu, các mô hình dự báo của quốc tế và các số liệu mạng lưới quan trắc và thống nhất nhận định về các khả năng của cơn bão Kalmaegi đối với nước ta. Đó là một cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh sau khi vào biển Đông cấp độ bão vẫn còn tăng lên. Xoáy bão đi đến đâu sẽ gây gió mạnh và mưa vừa, mưa to cho các vùng ảnh hưởng.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cũng thống nhất với các Đài KTTV khu vực trong việc chỉ đạo Đài KTTV các tỉnh, thành phố trong vùng khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão cần tư vấn kịp thời cho địa phương trong công tác chỉ đạo phòng tránh bão Kalmaegi. Trước mắt, đó là công tác tư vấn cho các cấp trong việc kêu gọi các tàu thuyền trong vùng nguy hiểm về nơi tránh, trú an toàn, bên cạnh đó cũng cần lưu ý khả năng mưa ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong khi các hồ chứa đang ở mức tích nước cao nhất.

Các đơn vị Trung tâm Mạng lưới KTTV và Môi trường, Đài Khí tượng cao không cần sẵn sàng cho mọi tình huống. Đảm bảo hệ thống quan trắc mặt đất, thám không và rada hoạt động hiệu quả phục vụ cho công tác dự báo bão Kalmaegi.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị các đơn vị làm công tác dự báo KTTV và phục vụ dự báo KTTV trong vùng khả năng chịu ảnh hưởng phải chủ động sẵn sàng mọi phương án trong cảnh báo và dự báo KTTV phục vụ công tác chỉ đạo phòng tránh nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây nên.

Hà Linh (monre.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: