Họp trực tuyến cơn bão số 3

Đăng ngày: 18-08-2016 | Lượt xem: 946
Sáng ngày 18/8, tại Hà Nội Trung tâm KTTV quốc gia tổ chức họp trực tuyến thảo luận những diễn biến mới nhất và đưa ra những nhận định tiếp theo về cơn bão số 3. Ông Trần Quang Tiến, Phó...

Thảo luận trực tuyến có sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia: Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Văn phòng, Trung tâm Mạng lưới KTTV và môi trường, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, …; Viện Khoa học KTTV và BĐKH; Các đài KTTV khu vực: Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ, Việt Bắc, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Tại cuộc họp, các đơn vị trực thuộc Trung tâm, Viện Khoa học KTTV và BĐKH, các chuyên gia, các đài khu vực đã cùng nhau thảo luận trên các số liệu từ các mô hình số trị của châu Âu, Mỹ, Nhật; số liệu quan trắc; số liệu radar; phân tích các điều kiện khí quyển đại dương, đường đi của bão; tâm bão hiện tại thống nhất thời gian đổ bộ của bão vào đất liền khoảng trưa và chiều 19/8, khu vực bão sẽ đổ bộ được xác định là Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với cường độ rất mạnh (cấp 10 -11, giật cấp 13-14). Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rất to 200 - 400mm do hoàn lưu của bão vì vậy cần hết sức tập trung và cảnh giác.

Ông Trần Quang Tiến cũng đưa ra cảnh báo về tình hình thủy triều, nước dâng ở các tỉnh ven biển khi bão đổ bộ, cảnh báo gió giật trong bão, lũ ở các sông, cảnh báo ngập úng ở các đô thị, lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi. Ông cũng đề nghị các đơn vị túc trực, theo dõi chặt chẽ tình hình tiếp theo cơn bão, quan trắc ở các trạm liên tục 30 phút/lần.

Phiên họp tiếp theo về tình hình của cơn bão số 3 dự kiến tổ chức vào 20h30 tối nay.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: