Khai giảng khoá “Tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc tài nguyên môi trường”

Đăng ngày: 06-10-2021 | Lượt xem: 4098
Sáng 06/10, tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Hoàng Đức Cường đại diện lãnh đạo Tổng cục KTTV đã tham dự khai giảng khóa “Tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc tài nguyên môi trường”. Khóa tập huấn do Tổng cục KTTV và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phối hợp tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn là nhiệm vụ trọng tâm và là một trong các giải pháp quan trọng, then chốt nhằm đạt được mục tiêu đề ra của Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Chính vì vậy, các Khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành sẽ giúp bổ sung, cập nhật các kiến thức mới đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành KTTV và là một phương án nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Tổng cục KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng khóa tập huấn

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường cho rằng, sự phối hợp giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Tổng cục KTTV trong tổ chức các Khóa đào tạo là sự kết hợp mạnh mẽ giữa đào tạo và thực tiễn. Tổng cục KTTV mong muốn có nhiều Khóa đào tạo được phối hợp tổ chức trong thời gian tới.

Chủ đề của Khóa đào tạo này là vấn đề đang rất được Tổng cục KTTV quan tâm khi ngành KTTV được đầu tư mạng lưới trạm KTTV, giám sát BĐKH theo hướng hiện đại, đồng bộ, tự động hóa, tích hợp đa mục tiêu. Công tác bổ sung kiến thức về nghiệp vụ công tác quản lý và vận hành mạng lưới quan trắc hiện đại, tự động hóa nói trên là hết sức cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả của mạng lưới quan trắc KTTV. Ông Hoàng Đức Cường cũng mong muốn các đồng chí giảng viên, học viên tích cực trao đổi, thảo luận để phổ biến một cách sinh động, dễ hiểu các kiến thức cơ bản, chuyên sâu, có bổ sung kinh nghiệm của các địa phương về quản lý và vận hành mạng lưới trạm quan trắc KTTV.

Khóa tập huấn diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, vì vậy hình thức tổ chức trực tuyến ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và quá trình trao đổi, các đồng chí học viên tại khu vực Bắc Trung bộ, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nơi đang chuẩn bị sẵn sàng vận hành hệ thống quan trắc phục vụ công tác dự báo, cảnh báo các đợt bão, mưa, lũ dồn dập tới đây. Thông qua khóa tập huấn lần này các cán bộ KTTV sẽ kịp thời bổ sung thêm kinh nghiệm thực tiễn và chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao trong thời gian tới.

Khóa tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: