Khảo sát thực tế một số Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh và trạm khí tượng, thủy văn thuộc khu vực Việt Bắc

Đăng ngày: 26-02-2017 | Lượt xem: 1838
Vừa qua, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia tổ chức chuyến khảo sát thực tế cho các phóng viên các cơ quan báo chí đến tìm hiểu và tác nghiệp tại một số Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh và...

Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia Ông Lê Thanh Hải cùng hơn 20 phóng viên thuộc các báo như: VOV news, Quân đội nhân dân, Dân trí, Lao động, Kinh tế đô thị, VTC, Thông tấn xã, Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình tài nguyên và môi trường…..

Ảnh: Các thành viên trong đoàn công tác

Đoàn công tác đã có chuyến khảo sát thực tế và tìm hiểu công việc dự báo khí tượng thủy văn phục vụ phòng chống lụt bão tại địa phương, đời sống của quan trắc viên khí tượng, thủy văn tại trạm, việc đảm bảo quy trình quan trắc xây dựng vườn khí tượng kiểu mẫu và giới thiệu trạm đo, các thiết bị phục vụ quan trắc, đo đạc khí tượng, thủy văn của các anh chị quan trắc viên tại Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, trạm thủy văn Đầu Đẳng và trạm khí tượng Chợ Rã thuộc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Kạn.

Chuyến công tác là dịp để các phóng viên các cơ quan báo chí hiểu hơn về công việc “bắt mạch ông trời” của các dự báo viên cũng như cuộc sống đời thường của các quan trắc viên tại các địa phương, những khó khăn, vất vả của nghề.

Một số hình ảnh trong chuyên công tác:

Ảnh: Đài Khí tượng Thủy văn Tỉnh Bắc Kạn

Ảnh: Trạm thủy văn Đầu Đẳng

Ảnh: Các quan trắc viên Trạm thủy văn Đầu Đẳng quay ròng rọc gắn cá sắt đo độ phù sa, lưu lượng nước rồi thả xuống sông 

Ảnh: Chị Hoàng Thị Tính (SN 1969 - làm việc từ năm 1992) và con Ma Thị Minh Thảo (SN 1994) đang ghi số liệu tại Trạm khí tượng Chợ Rã 

Bài & ảnh: Mỹ Linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: