Kí biên bản ghi nhớ hợp tác “Về việc Hợp tác tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Khí tượng Thủy văn, Phòng chống thiên tai và Biến đổi khí hậu’’

Đăng ngày: 20-05-2017 | Lượt xem: 3779
Chiều ngày 19/5/2017, tại Hà Nội, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Đồng bằng Bắc Bộ tổ chức Lễ kí biên bản ghi nhớ hợp tác “Về việc Hợp tác tăng cường công tác tuyên truyền, phổ...

Tham dự buổi Lễ về phía Trung tâm KTTV quốc gia có Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia; Ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ; đại diện lãnh đạo Khối Văn Phòng Trung tâm KTTV quốc gia; cùng các trưởng, phó phòng trực thuộc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Về phía Trường THCS Bế Văn Đàn có Cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn cùng các thầy cô giáo trong nhà trường.

Lễ kí biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi làm việc, Ông Võ Văn Hòa – Giám đốc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc bộ và Cô Đào Thị Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn đã ký kết biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác. Lễ ký kết đặt dấu mốc quan trọng cho sự phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Khí tượng Thủy văn (KTTV), Phòng chống thiên tai và Biến đổi khí hậu cho đối tượng học sinh trung học; tăng cường vai trò và hiệu quả phục vụ của số liệu quan trắc KTTV, các bản tin dự báo thời tiết trong công tác phòng, chống thiên tai của trường và trong công tác giảng dạy về địa lý, khí hậu, kỹ năng sống cho học sinh trong trường. 

Cô Đào Thị Hồng Hạnh- Hiệu trưởng Trường THCS Bế văn đàn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Cô Đào Thị Hồng Hạnh- Hiệu trưởng Trường THCS Bế văn đàn chia sẻ trường có truyền thống hơn 40 năm dạy tốt, học tốt, đã được tặng lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ Đô, được nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba. Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, liên tục được Thành phố công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc”. Việc đẩy mạnh công tác phổ biến kiến thức về KTTV là bước tiến mới của nhà trường cũng như của ngành giáo dục hiện nay. Sự kiện hợp tác với Trung tâm KTTV quốc gia rất có ý nghĩa đối với nhà trường, đây là bước tiến cho nhà trường giúp môn địa lý không còn khô khan, thêm nhiều màu sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia cho biết trong những năm qua, Trung tâm KTTV quốc gia đã tổ chức nhiều buổi tham quan, tìm hiểu về ngành KTTV cho nhiều đối tượng khác nhau. Với sự kiện ký kết hợp tác lần này sẽ giúp thêm nhiều thầy cô giáo cũng như các em học sinh khối THCS hiểu biết thêm về ngành cũng như có nhiều góc nhìn đa dạng hơn về công tác dự báo KTTV nhằm nâng cao kỹ năng sống cho các em hơn nữa. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Các thầy cô Trường THCS Bế Văn Đàn đi tham quan công tác dự báo ngành KTTV

Bài và ảnh : Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: