THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Đăng ngày: 01-01-2014 | Lượt xem: 1022
Thư chúc mừng năm mới của Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia gửi cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Khí Thủy văn quốc gia

Kính thưa các đồng chí!

Nhân dịp năm mới 2014 và Tết cổ truyền Giáp Ngọ, thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, tôi xin thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cùng bạn đọc, các cộng tác viên của Tạp chí Khí tượng Thủy văn và gia đình lời hỏi thăm và chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Năm  2013, tình hình thời tiết, thủy văn nước ta có nhiều diễn biến phức tạp. Bão, áp thấp nhiệt đới xuất hiện sớm hơn nhiều so với trung bình nhiều năm, với 19 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, đạt mức kỷ lục trong 50 năm trở lại đây và nhiều hơn so với trung bình nhiều năm là 7 cơn. Chỉ có trong 10 ngày, từ ngày 16 đến 26/9, trên biển Đông xuất hiện liên tiếp 3 cơn bão (số 8, số 9, số 10). Trong 08 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta có 03 cơn bão mạnh từ cấp 12 trở lên, đặc biệt là cơn bão Hải Yến với sức gió cấp 16 -17 được thế giới ghi nhận là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử khí tượng thế giới. Từ ngày 15 - 17/11 trên phần lớn các sông thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định đã xuất hiện lũ lịch sử. Giữa tháng 12 năm 2013, tại Bát Xát và Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn và Quảng Bạ (Hà Giang) xuất hiện mưa tuyết kéo dài, nhiều nơi tuyết dày hơn 30cm. Khu vực đồng bằng sông Cửu Long xâm nhập mặn ở nhiều tỉnh lấn sâu vào nội đồng từ 60-70km. Triều cuờng trên sông Sài Gòn tại Trạm Phú An đã lập mức lịch sử mới là 1,68m vào cuối tháng 10.

Mặc dù tình hình thời tiết, thủy văn có những diễn biến bất thường, phức tạp  song chúng ta đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng trên các mặt công tác, nhất là về điều tra cơ bản và dự báo khí tượng thủy văn phục vụ phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững của đất nước. Thành tích đó đã được Thủ tướng biểu dương tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 của Bộ. Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia trân trọng ghi nhận và đánh giá công sức của cán bộ, viên chức và người lao động toàn Trung tâm, của các cán bộ hưu trí tâm huyết với Ngành.

Bước sang năm mới 2014, diễn biến thời tiết, thủy văn vẫn còn rất phức tạp, do biến đổi của khí hậu toàn cầu ngày càng mạnh mẽ. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, tôi mong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo trong công tác, nỗ lực vươn lên hơn nữa, tận dụng thời cơ; khắc phục các tồn tại, yếu kém; vượt qua khó khăn, tiếp tục đổi mới, tạo ra những động lực mới, những đột phá mới, đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa, tự động hóa ngành Khí tượng Thủy văn; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch và chương trình công tác năm 2014 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia.

Tết đến, Xuân về, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, xin chúc toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng./.

Hà Nội, ngày 01 tháng 01 năm 2014

Chào thân ái!

Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tuợng Thủy văn quốc gia

 

 Lê Công Thành

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: