Tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về dự án “Quản lý tổng hợp tài nguyên nước Mê Công”

Đăng ngày: 05-02-2018 | Lượt xem: 4146
(KTTV) - Ngày 01/02/2018, Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới về lịch trình triển khai các hoạt động thuộc hợp phần 2 và 3,...

Tham dự buổi làm việc có đại diện một số đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia: Ban Quản lý các dự án KTTV; Trung tâm Mạng lưới KTTV và Môi trường; Ban Kế hoạch - Tài chính; Đoàn cán bộ của Ngân hàng Thế giới và các chuyên gia trong Dự án.

Dự án Quản lý tổng hợp tài nguyên nước Mê Công được Ngân hàng Thế giới tài trợ. Mục tiêu của Dự án nhằm thành lập, nâng cao năng lực và thể chế của tổ chức lưu vực sông Sê San- Srêpôk; Tăng cường mạng giám sát tài nguyên nước vùng biên giới với Campuchia và Lào ở lưu vực sông Mê Công và thiết lập hệ thống thông tin tài nguyên nước hiện đại cho vùng lưu vực sông Mê Công của Việt Nam; đồng thời, tăng cường mạng lưới KTTV, hệ thống dự báo và cảnh báo lũ ở Tây Nguyên.

Dự án bao gồm 4 hợp phần chính: (1) Hỗ trợ xây dựng thể chế trong quản lý tổng hợp tài nguyên nước; (2) Xây dựng mạng lưới giám sát tài nguyên nước vùng biên giới với Campuchia và Lào ở lưu vực sông Mê Công và thiết lập hệ thống thông tin tài nguyên nước hiện đại cho hạ lưu lưu vực sông Mê Công ở Việt Nam; (3) Tăng cường mạng lưới thông tin KTTV, hệ thống dự báo lũ và hệ thống cảnh báo sớm cho Tây Nguyên; (4) Quản lý dự án - Hợp phần này sẽ hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện và quản lý dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý các dự án KTTV đã trình bày báo cáo tiến độ triển khai và thực hiện các hoạt động thuộc hợp phần 2 và 3. Trong năm 2018, Dự án tập trung hoàn thành công tác đấu thầu, xây dựng và lắp đặt thiết bị cho 5 gói thầu: Gói thầu C3-W-1: Xây dựng các trạm KTTV và tài nguyên nước ở khu vực Tây Nguyên; Gói thầu C3-W-2: Xây dựng các trạm KTV và tài nguyên nước ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Gói thầu C2-G-4: Cung cấp, lắp đặt, đào tạo và chuyển giao công nghệ thiết bị quan trắc cho 10 trạm tài nguyên nước; Gói thầu C2-G-5: Cung cấp, lắp đặt, đào tạo và chuyển giao công nghệ thiết bị CNTT để thu thập và lưu trữ số liệu KTTV và tài nguyên nước; Gói thầu C2-G-6: Cung cấp, lắp đặt và chuyển giao công nghệ thiết bị cho 12 trạm khí tượng tự động; 14 trạm thủy văn tự động (xây dựng mới và nâng cấp).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái nhấn mạnh, việc triển khai xây dựng và thực hiện dự án “Quản lý tổng hợp tài nguyên nước lưu vực sông Mê Công” là hết sức quan trọng. Đây là dự án trọng điểm có tầm ảnh hưởng không chỉ trong nước mà cả khu vực lưu vực sông Mê Công và nước ngoài. Ông đề nghị Ban quản lý Dự án tích cực phối hợp với Ngân hàng thế giới để triển khai và thực hiện hiệu quả và đúng tiến độ Dự án.

Đoàn cán bộ của Ngân hàng thế giới

Đoàn cán bộ của Trung tâm KTTV quốc gia

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: