Tổng cục Khí tượng Thủy văn họp giao ban trực tuyến kế hoạch hoàn thành nhiệm vụ Quý I năm 2019

Đăng ngày: 08-03-2019 | Lượt xem: 1290
Sáng ngày 8/3/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến “Tình hình thực hiện và kế hoạch hoàn thành nhiệm vụ Quý I năm 2019 của Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn”. Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có Phó Tổng cục trưởng, ông Lê Hồng Phong; Phó Tổng cục trưởng, ông Lê Thanh Hải; Lãnh đạo các Vụ chức năng, các đơn vị có trụ sở tại Hà Nội; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên; cùng các Đài khu vực ở các đầu cầu trực tuyến.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Hà, Chánh Văn phòng Tổng cục KTTV đọc báo cáo “Tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2019”. Báo cáo chỉ rõ từng mặt công tác của Tổng cục trong các tháng đầu năm. Báo cáo đã điểm lại những kết quả đạt được của Tổng cục cũng như chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

 Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đã xây dựng Thông tư Quy định kỹ thuật; Rà soát, bổ sung nhiệm vụ xây dựng các định mức kinh tế-kỹ thuật; Tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Công tác dự báo, cảnh báo phục vụ KTTV đã theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thuỷ văn trên phạm vi cả nước; ban hành các bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho từng thành phố, huyện, thị xã trên cả nước. Các mặt công tác tác về khoa học, công nghệ (KHCN) và hợp tác quốc tế; Công tác tổ chức cán bộ; Công tác Kế hoạch, tài chính cũng đã được triển khai và đạt được những kết quả tích cực trong Quý I năm 2019.

Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế của công tác triển khai công tác Quý I 2019 đó là công tác báo cáo định kỳ, đột xuất của một số đơn vị chưa được đảm bảo; Công tác tổ chức cán bộ, biên chế hành chính của Văn phòng còn nhiều khó khăn; Việc giao dự toán ngân sách vẫn còn nhiều hạn chế…

Sau khi nghe báo, đại diện các Vụ chức năng, các Đài KTTV khu vực đã trình những khó khăn, vướng mắc đồng thời đưa ra các ý kiến đóng góp, bổ sung hoàn thiện báo cáo. PhóTổng cục trưởng Lê Thanh Hải và Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong cũng đưa ra những ý kiến đóng góp, chỉ đạo cụ thể đến từng đơn vị quản lý.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Hồng Thái Tổng cục trưởng ghi nhận những kết quả mà các đơn vị của Tổng cục đã đạt được trong các tháng đầu năm và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tích cực của các đại biểu tham dự Hội nghị. Thống nhất với ý kiến của 02 Phó Tổng cục trưởng, ông Trần Hồng Thái đề nghị trong thời gian tới các đơn vị đẩy mạnh công tác cảnh báo, dự báo khẳng định vị thế ngành KTTV; Xây dựng quy trình thẩm định các văn bản, thời gian giải quyết; Các đơn vị nhanh chóng hoàn thiện đề án vị trí, việc làm trình Tổng cục phê duyệt để kiện toàn bộ máy; Đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, huy động các nguồn lực phát triển, định hướng công tác nghiên cứu khoa học của toàn Tổng cục.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ông Trần Hồng Thái đã gửi lời chúc đến toàn bộ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động nữ của ngành KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV tặng hoa cho các cán bộ nữ nhân ngày 8/3

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: