Tổng cục Khí tượng Thủy văn họp Hội đồng khoa học công nghệ của Tổng cục

Đăng ngày: 28-08-2020 | Lượt xem: 2668
Chiều ngày 28/8/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức Họp Hội đồng KHCN của Tổng cục về Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ông Hoàng Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp là các thành viên của Hội đồng khoa học công nghệ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Ông Hoàng Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trần Linh, Chánh Văn phòng Tổng cục KTV đã trình bày dự thảo về Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 từ tên nhiệm vụ, mục tiêu, quan điểm xây dựng cũng như những nội dung cụ thể thể.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên của Hội đồng đã có những ý kiến góp ý về tên nhiệm vụ, mục tiêu chung và cụ thể của nhiệm vụ cũng như kế hoạch, kết cấu, tổ chức, triển khai thực hiện, các nội dung tập trung theo 3 nhóm: Quản lý nhà nước, thể chế, chính sách; Tăng cường năng lực và Dịch vụ khí tượng thủy văn. Xây dựng cụ thể các mục tiêu cho các giai đoạn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường ghi nhận những cố gắng của Văn phòng khi xây dựng dự thảo chiến lược. Ông đề nghị trong thời gian tới, Văn phòng phối hợp cùng với các thành viên thực hiện một số công việc trọng tâm sau: Đánh giá, so sánh chiến lược ngành cũ so với chiến lược xây dựng mới có những điều chỉnh, bổ sung như thế nào; Xây dựng đề cương chi tiết của Chiến lược, nêu cụ thể các danh mục đề tài, dự án dự kiến, xin ý kiến các đơn vị chuyên môn theo lĩnh vực; Họp Tổ biên tập chiến lược để hoàn thiện, sau đó trình Hội đồng thẩm định, phê duyệt.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: