Tổng cục Khí tượng Thủy văn tiếp và làm việc với Giáo sư Trần Thanh Vân Chủ tịch hội khoa học gặp gỡ Việt Nam

Đăng ngày: 05-09-2023 | Lượt xem: 2263
GS.TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cùng Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên & Môi trường đã đồng chủ trì buổi làm việc với GS. Trần Thanh Vân Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Quốc tế Khoa học & Giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn- Bình Định.

Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị KTTV tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông TN&MT và Trung tâm ICISE.

GS.TS Trần Hồng Thái,Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chào mừng GS. Trần Thanh Vân đến làm việc tại Tổng cục KTTV

Tại cuộc làm việc thay mặt đơn vị đồng chủ trì, Giáo sư Tiến sỹ Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã nói lên những tâm tư trăn trở của những người làm khoa học đặc thù trong lĩnh vực KTTV nói riêng và tài nguyên và môi trường nói chung rất cần sự chung tay chia sẻ ủng hộ của những Nhà Khoa học uy tín trong nước và mang tầm quốc tế. Để các cấp quản lý, các ngành cùng chung tay mang đến tình yêu khoa học trong lĩnh vực  KTTV thu hút sự quan tâm của giới trẻ nhằm phục vụ thiết thực cho cộng đồng xã hội. Đặc biệt mong muốn tiếng nói của các nhà khoa học sẽ là động lực thu hút nhân tài theo học và nghiên cứu về KTTV giúp ích cho xã hội nhiều hơn.

GS. Trần Thanh Vân Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Quốc tế Khoa học & Giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn- Bình Định phát biểu tại buổi làm việc

Từ những hiện trạng và lịch sử ngành KTTV Việt Nam, Giáo sư Trần Thanh Vân đã rất ấn tượng và hãnh  diện với những thành tích và đóng góp của ngành KTTV Việt Nam, cũng như đóng góp cho cộng đồng khoa học KTTV quốc tế. Với vai trò Nhà khoa học GS Trần Thanh Vân và các nhà khoa học luôn đồng hành và ủng hộ sự phát triển cho ngành KTTV Việt Nam và mong muốn giới trẻ Việt Nam sẽ có một môi trường tìm hiểu, nghiên cứu khoa học ứng dụng thiết thực như lĩnh vực KTTV. Đồng thời, GS cũng mong muốn có những cơ hội xây dựng các trung tâm tìm hiểu khoa học cho thanh thiếu niên ở khu vực Hà Nội.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái tặng quà lưu niệm cho GS. Trần Thanh Vân

GS. Trần Thanh Vân tham quan Phòng Truyền thống của Tổng cục KTTV và viết lưu bút tại đây

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: