Tổng cục Khí tượng Thủy văn gặp mặt, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ

Đăng ngày: 27-07-2023 | Lượt xem: 1956
Sáng ngày 27/7/2023, hòa cùng không khí cả nước triển khai các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, kế thừa đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) đã tổ chức buổi Gặp mặt thân nhân các gia đình chính sách khối cơ quan Tổng cục “Kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2023”.

Đây là một hoạt động truyền thống của Tổng cục, là dịp để cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đại diện thân nhân các gia đình chính sách cùng họp mặt, ôn lại những năm tháng hào hùng của cha ông trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và tri ân các gia đình chính sách tại đơn vị.

Lễ dâng hương tại phòng truyền thống Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong  phát biểu chủ trì tại buổi gặp mặt

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn tại buổi gặp mặt cán bộ công chức, viên chức, người lao động là con em thương binh, liệt sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV. Thay mặt Ban thường vụ Đảng uỷ, đại diện Lãnh đạo Tổng cục, Phó Tổng cục Trưởng - Lê Hồng Phong cùng cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm và vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Bản thân đồng chí Lê Hồng Phong là người con của gia đình liệt sĩ nên đồng chí thấu hiểu sự mất mát, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các đồng chí là gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ luôn luôn cảm thấy tự hào về gia đình và nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước, Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục KTTV cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục KTTV luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, các anh hùng liệt sĩ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Tổng cục KTTV trong thời gian vừa qua đã có hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm đến tất cả các gia đình chính sách, trong thời gian tới tiếp tục luôn luôn quan tâm, giúp đỡ cho các thân nhân liệt sĩ đang công tác trong ngành khí tượng thuỷ văn. Với tinh thần tri ân các anh hùng liệt sĩ những người có công, mỗi cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong toàn ngành ở khắp mọi miền Tổ quốc tiếp tục cụ thể hóa bằng tinh thần trách nhiệm, sự chủ động trong hoạt động tham mưu, tổng hợp, tác nghiệp chuyên môn theo đúng tiến độ, đúng quy trình, quy phạm trong lĩnh vực và vị trí công tác góp phần dự báo, cảnh báo phục vụ công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh cho Đất nước.

Một số hình ảnh trực tiếp và trực tuyến tại các đầu cầu:

Gặp gỡ các đồng chí các gia đình Thương Binh, Liệt sĩ tại 62 điểm cầu trực tuyến

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tạp chí Khí tượng Thuỷ văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: