Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn thăm hỏi và kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ tại các trạm quan trắc khu vực Mù Cang Chải

Đăng ngày: 17-09-2023 | Lượt xem: 1468
Trong 2 ngày 16 và 17 tháng 8 năm 2023, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái cùng đoàn công tác của Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ ở các điểm trạm quan trắc khí tượng thủy văn tại khu vực huyện Mù Cang Chải và kiểm tra thực tiễn nguy cơ lũ quét, sạt lở tại một số khu vực của tỉnh Yên Bái như Văn Chấn, Mù Cang Chải. Đoàn cũng thăm hỏi chia sẻ khó khăn với cán bộ và nhân dân một số xã bị thiệt hại do đợt mưa lớn và lũ quét sạt lở trong đợt mưa lũ từ ngày 5-9/8/2023 vừa qua.

Tại Trạm Khí tượng Thủy văn Mù Cang Chải, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái và đoàn công tác đã kiểm tra việc khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ gây ra cho các công trình quan trắc như tuyến đo, trang thiết bị quan trắc KTTV tại trạm KTTV Mù Căng Chải, Tổng cục trưởng đã đề nghị Lãnh đạo Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc và các đơn vị chức năng của Tổng cục khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục đảm bảo việc khắc phục hậu quả, kịp thời quan trắc, cung cấp thông tin thông suốt chính xác. Dự báo kịp thời phục vụ cảnh báo sớm thiên tai trong mùa mưa bão lũ đặc biệt là nguy cơ lũ quét sạt lở.

Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái cùng đoàn công tác của Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ ở các điểm trạm quan trắc khí tượng thủy văn tại khu vực huyện Mù Cang Chải

Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái trao tặng hỗ trợ 10 tấn xi măng cho Ông Giàng A Lử Chủ tịch UBND xã Lao Chải

Tại Ủy ban Nhân dân xã Lao Chải, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã nghe ông Giàng A Lử Chủ tịch UBND xã Lao Chải báo cáo về những khó khăn trong khắc phục hậu quả mưa lũ. Cho đến thời điểm này với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, các tổ chức đoàn thể và cá nhân thiện nguyện đã hỗ trợ cho 26 hộ có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ, hư hỏng do mưa lũ được tu sửa hoặc di rời đến chỗ ở mới an toàn. Tuy nhiên Xã Lao Chải hiện còn đang thiếu nhiều nguyên vật liệu phục vụ cho việc kiên cố nhà cửa cho các hộ dân và công trình công cộng. Cá nhân Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã hỗ trợ xã Lao Chải 10 tấn xi măng để khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Một số hình ảnh thực địa

Nguồn Tổng cục KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: