Tổng kết chuyến công tác Đoàn cán bộ JICA tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia

Đăng ngày: 18-02-2017 | Lượt xem: 791
Trong khuôn khổ nội dung chương trình hợp tác giữa Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), sáng ngày 17 tháng 02 năm 2017 tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn...

Tham dự cuộc họp, có đại diện của Đoàn công tác JICA, đại diện của Ban Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Trung tâm Mạng lưới KTTV và môi trường, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, Đài Khí tượng cao không.

Đoàn cán bộ JICA đã báo cáo tóm tắt kết quả khảo sát nhu cầu, thực trạng của một số đơn vị trong Trung tâm KTTV quốc gia. Đoàn công tác xác định một số vấn đề trong thời gian tới Dự án có thể hỗ trợ đó là: Tăng cường năng lực về bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị quan trắc; Nâng cao năng lực quản lý, chất lượng phân tích dự báo radar; Nâng cao năng lực nghiệp vụ quản lý quan trắc, cảnh báo, dự báo hiện tượng khí tượng thủy văn; Nâng cao khả năng, chất lượng nội dung truy cập, cảnh báo.

Tại cuộc họp, đại diện của hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ cởi mở về những khó khăn còn gặp phải ở các đơn vị, các giải pháp tháo gỡ. Cũng tại cuộc họp, hai bên đã cùng nhau xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Thay mặt Trung tâm KTTV quốc gia, ông Đinh Thái Hưng - Trưởng Ban Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, trân trọng cảm ơn sự hợp tác của JICA và  mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, hợp tác trong thời gian tới.

Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: