Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn báo cáo các nhiệm vụ thực hiện năm 2018 và các hoạt động năm 2019

Đăng ngày: 23-05-2019 | Lượt xem: 2757
Chiều ngày 22/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái đã có buổi làm việc với Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn về tình hình thực hiện các nhiệm vụ 2018, kết quả và kế hoạch thực hiện năm 2019 của đơn vị.

Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Quản lý dự báo KTTV, Văn phòng; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Quan trắc KTTV, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nam Thành - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KTTV và ông Ngô Tiền Giang - Phó giám đốc Trung tâm đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm 2018 của đơn vị và các hoạt động dịch vụ năm 2018 cũng như định hướng thực hiện năm 2019. Năm 2018, đơn vị  đã thực hiện 3 nhiệm vụ là: Thông báo hạn hán hàng tuần trên phạm vi toàn quốc; Thông báo, cảnh báo, khí tượng nông nghiệp thời hạn 10 ngày trên phạm vi toàn quốc và nhiệm vụ xây dựng hệ thống tổng đài cung cấp thông tin thời tiết. Đơn vị cũng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động dịch vụ KTTV: xây dựng và cung cấp các bản tin KTTV hướng đối tượng, chuyên sâu các ngành từ hàng không, nuôi trồng, thủy sản, … và đã thu được một số kết quả. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và hoàn thiện các bản tin hướng đối tượng, mở rộng đối tượng khách hàng, tăng cường các hoạt động dịch vụ.

Ông Nguyễn Nam Thành, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV báo cáo tại cuộc họp

Ông Ngô Tiền Giang, Phó Giám đốc Ứng dụng công nghệ KTTV báo cáo tại cuộc họp

Cũng tại buổi làm việc, các đơn vị tham dự đã đưa những ý kiến đóng góp, bổ sung để hoàn thiện kế hoạch của Trung tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Phát huy những thành tích đạt được, ông đề nghị Trung tâm Ứng dụng và các đơn vị liên quan trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ sau: Thành lập Hội đồng nghiệm thu các nhiệm vụ năm 2018 của Trung tâm Ứng dụng; Nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị xây dựng khung chương trình về Tăng cường thông tin khí tượng thủy văn phục vụ cộng đồng; Đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị của Tổng cục đặc biệt trong các hoạt động dịch vụ KTTV; Tăng cường các hoạt động dịch vụ, từng bước tự chủ kinh phí; Kiểm soát các hoạt động dịch vụ, thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: