Xây dựng Tiêu chuẩn “Các yếu tố khí tượng thuỷ văn - khái niệm, thuật ngữ, ký hiệu và đơn vị đo”

Đăng ngày: 31-07-2019 | Lượt xem: 5746
Sáng ngày 31/7/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Thanh Hải và La Đức Dũng chủ trì Hội thảo của Vụ Quản lý mạng lưới khí tượng thủy văn xây dựng Tiêu chuẩn “Các yếu tố khí tượng thuỷ văn - khái niệm, thuật ngữ, ký hiệu và đơn vị đo”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Thanh Hải và La Đức Dũng chủ trì Hội thảo

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục La Đức Dũng phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia về khí tượng, thủy văn: ông Trần Duy Sơn, ông Ngô Trọng Thuận, ông Nguyễn Văn Tuệ; đại diện Vụ khoa học công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đơn vị trực thuộc Tổng cục cùng các thành viên của Tổ soạn thảo.

Ông Phan Trường Duân - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý mạng lưới KTTV đại diện tổ soạn thảo báo cáo tại Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Phan Trường Duân - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý mạng lưới KTTV đại diện tổ soạn thảo báo cáo Dự thảo Tiêu chuẩn: Các yếu tố Khí tượng Thủy văn - Khái niệm, thuật ngữ, ký hiệu và đơn vị đo. Qua hai lần bổ sung, chỉnh sửa, Dự thảo lần 3 đã có những thay đổi về kết cấu nội dung theo các ý kiến góp ý của các chuyên gia và các đơn vị liên quan. Dự thảo gồm 6 phần:  Phạm vi áp dụng, Các yếu tố khí tượng bề mặt, Các yếu tố khí tượng nông nghiệp, Các yếu tố khí tượng trên cao, Các yếu tố thủy văn và Các yếu tố hải văn.

Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia và đại biểu tham dự có những trao đổi để làm rõ hơn những nội dung của Tiêu chuẩn cũng như bổ sung các nội dung mới, kết cấu lại nội dung để hoàn thiện Tiêu chuẩn.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục La Đức Dũng ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Tổ soạn thảo, tuy nhiên Dự thảo vẫn còn những hạn chế. Ông đề nghị, trong thời gian tới Vụ Quản lý mạng lưới KTTV nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của các đơn vị và các chuyên gia từ việc đổi tên của Tiêu chuẩn cho phù hợp, bổ sung các nội dung mới, điều chỉnh các tên, các thuật ngữ cho chính xác…

Toàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: