Thừa Thiên Huế tăng cường ứng phó rét đậm, rét hại

Đăng ngày: 25-01-2024 | Lượt xem: 1991
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị về việc chủ động ứng phó rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, đợt rét này còn kéo dài trong 2-3 ngày tới, sau đó nhiệt độ tăng dần, rét chỉ còn xảy ra về đêm và sáng sớm.

Người dân lùa gia súc về chuồng tránh rét

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương theo dõi sát diễn biến thời tiết, triển khai các phương án phòng chống rét đảm bảo an toàn cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt đối với vùng núi cao. Các phương án chống úng bảo vệ diện tích vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các vùng trũng, thấp, ngập lụt.

Trước tình hình rét đậm, rét hại, Sở NN&PTNT yêu cầu các địa phương phổ biến kinh nghiệm phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc và triển khai phương án ứng phó kịp thời khi rét đậm, rét hại và dịch bệnh xảy ra.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: