Bắc Bộ, Bắc Trung bộ chuẩn bị đón không khí lạnh cực mạnh

Đăng ngày: 16-02-2022 | Lượt xem: 2078
Bắc Bộ, Bắc Trung bộ chuẩn bị đón không khí lạnh cực mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 19-23/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng trải qua đợt rét đậm rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa Đông đến thời điểm hiện tại. Nhiều nơi nhiệt giảm sâu, rất mạnh. Trung du và đồng bằng Bắc Bộ có thể dưới 10 độ C, vùng núi cao có khả năng cao xảy ra mưa tuyết và băng giá. Đây có thể sẽ là đợt rét nhất trong mùa Đông năm nay tính đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể dự báo từ sáng 19/2, đợt không khí lạnh có cường độ CỰC MẠNH tràn xuống, sau đó được tăng cường thêm vào ngày 22/02 kết hợp với rãnh gió tây trên cao gây nên một đợt mưa rét kéo dài. Vùng núi cao khả năng cao xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng phổ biến 8-10 độ, vùng núi và trung du 4-6 độ, núi cao xấp xỉ 0 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá 15 độ. Từ sau 24/2, rét đậm rét hại chấm dứt, nhiệt độ tăng dần.

Theo đó, từ 19-22/02, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển mưa, mưa rào trên diện rộng. Từ 22/02, Bắc Bộ mưa giảm nhanh, trời nhiều mây. Từ 21-23/02, Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào.

Trước những thông tin như vậy, khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, giữ ấm cơ thể. Triển khai biện pháp che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản.

Đáng lưu ý, không khí lạnh thời kỳ này chủ yếu lệch Đông nên khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Chuyên gia nhận định nắng nóng ở hai khu vực này nhiều khả năng đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Mùa hè năm nay ở miền Bắc được dự báo không quá gay gắt với các đợt nắng nóng ngắn ngày.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: