Khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trong 10 ngày tới

Đăng ngày: 12-07-2024 | Lượt xem: 86
Qua theo dõi, phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy trong 10 ngày tới (12/07-21/07/2024), trên Biển Đông và khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một số hình thái thiên tai.

Mưa lớn gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dân (ảnh minh họa)

Khả năng xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông

Hiện nay (12/7) dải hội tụ nhiệt đới đang duy trì hoạt động và gây thời tiết xấu trên khu vực Giữa Biển Đông. Dự báo từ 13-14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành vùng áp thấp (sau đó có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới) ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa).

Vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa),
vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2,5m.

Cảnh báo khả năng xuất hiện đợt lớn khu vực Bắc và Trung Trung Bộ

Từ khoảng 14-16/07, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và thông tin thường xuyên dựa trên diễn biến cụ thể của từng loại thiên tai

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: