Miền Bắc giảm mưa

Đăng ngày: 21-08-2023 | Lượt xem: 221
Dự báo thời tiết ngày 21/8, miền Bắc còn mưa kéo dài nhưng lượng mưa giảm. Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn mưa đến rất to. Trung Bộ giảm dần nắng nóng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (21/8), Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm (mưa tập trung vào chiều và tối). Từ ngày mai (22/8), mưa lớn ở khu vực này có xu hướng giảm dần.

Đối với thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa, trong sáng nay (21/8), có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm .

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết mưa giông và mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, nắng nóng ở Trung Bộ đang dần thu hẹp phạm vi và giảm nhiệt độ. Cụ thể, ngày 21-22/8, thời tiết nắng nóng chỉ còn diễn ra ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên với mức nhiệt cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Thời tiết nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 23-24/8.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: