Tin dự báo mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ

Đăng ngày: 30-07-2024 | Lượt xem: 243
Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Hình ảnh minh họa

Từ đêm 30/7 đến ngày 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Từ chiều tối ngày 31/7 đến ngày 01/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30- 70mm, cục bộ có nơi trên 200mm.Chi tiết trong bản tin kèm theo dưới đây

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại Vình Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang và thành phố Hà Nội

Trong 6 giờ qua (12h – 18h ngày 30/7) khu vực các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh, TP Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hòa Bình, TP Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình đã gần bão hòa (trên 80%) hoặc đạt trạng thái bão hòa

Dự báo trong 6 giờ tới khu vực các tỉnh tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy tại các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên (30-70); Quảng Ninh, TP Hà Nội (20-40mm); có nơi cao hơn.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể ảnh hưởng rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các phương tiện, phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Cảnh báo nguy cơ lũ quét sạt lở ở các tỉnh khu vực Đồng bằng, Trung du Bắc bộ

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt là các huyện/thị xã thuộc các tỉnh sau:

- Quảng Ninh: Ba Chẽ, Bình Liêu, Cẩm Phả, Hạ Long, Hải Hà, Móng Cái, Tiên Yên

- Bắc Giang: Lục Ngạn, Sơn Động,

- Thái Nguyên: Đại Từ, Định Hóa, Đồng Hỷ, Phú Lương, Thái Nguyên, Võ Nhai. - Vĩnh Phúc: Lập Thạch, Sông Lô.- Hà Nội: Ba Vì.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực tỉnh Lâm Đồng

Trong 2 giờ qua (từ 18-20h ngày 30/7) khu vực tỉnh Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to như: Đạ Long 54,8mm; Đạ Tông 55,8mm;…

Mô hình độ ẩm cho thấy một số khu vực thuộc tỉnh trên đã bão hòa trên 85% hoặc đạt trạng thái bão hóa.

Trong 3-6 giờ tới, khu vực Lâm Đồng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Cát Tiên, Lạc Dương, Đam Rông.

Nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV QG, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Trung du Bắc bộ, Đài KTTV tỉnh Lâm Đồng

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: