Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc tổ chức Hội thi Quan trắc viên giỏi năm 2019

Đăng ngày: 23-09-2019 | Lượt xem: 5473
Được sự đồng ý của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), trong 02 ngày từ ngày 19/9/2019 đến ngày 20/9/2019 Đài KTTV khu vực Việt Bắc long trọng tổ chức Hội thi Quan trắc viên KTTV giỏi năm 2019 tại trạm Khí tượng Sa Pa và trạm Thuỷ văn Lào Cai.

Hội thi được tổ chức trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, viên chức trong toàn Đài, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu đăng ký thi đua do Đảng uỷ, Công đoàn Cơ sở thành viên Đài phát động. Các trạm KTTV trong toàn Đài khu vực sau khi nhận được chủ trương và kế hoạch, đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức cho Quan trắc viên (QTV) của trạm học tập, ôn tập quy trình, quy phạm chuyên môn và rèn luyện kỹ năng thực hành quan trắc đo đạc thu thập số liệu KTTV. Các đơn vị đã cử QTV tham gia dự thi đúng đối tượng, đủ số lượng và tiêu chuẩn theo quy chế thi. Đài đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, máy móc, trang thiết tại hai địa điểm tổ chức Hội thi với sự có mặt của 56 thí sinh dự thi. Đây là những quan trắc viên thuộc 58 trạm KTTV trong khu vực. Trong đó có 22 thí sinh là QTV Khí tượng; 26 thí sinh là QTV Thuỷ văn; 08 thí sinh là QTV Môi trường. Về  trình độ chuyên môn nghiệp vụ có 05 thí sinh có trình độ Cao đẳng, 44 thí sinh có trình độ Trung cấp KTTV, 17 thí sinh là Trưởng trạm.

Hội thi được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp từ khâu bố trí địa điểm thi, tổ chức đón tiếp, sắp xếp nơi ăn nghỉ cho Đại biểu, QTV về dự thi. Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, với sự cố gắng nỗ lực của các thí sinh, Ban tổ chức, Ban coi thi và chấm thi, Hội thi đã thành công tốt đẹp với kết quả đạt được như sau:  Tổng số thí sinh đạt giải là 13. Trong đó có 01 thí sinh đạt giải Nhì, 12 thí sinh đạt giải Ba.

Qua mỗi lần tổ chức Hội thi, Đài KTTV khu vực Việt Bắc mong muốn giúp cho mỗi đơn vị trực thuộc Đài và các QTV được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ của các QTV. Đồng thời lựa chọn các QTV tiêu biểu đi dự Hội thi QTV giỏi toàn ngành KTTV được tổ chức 5 năm một lần.

Bài và ảnh: Thu Hằng và CTV Đài KTTV khu vực Việt Bắc

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: