Báo cáo thường niên về hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (2023) được công bố

Đăng ngày: 17-01-2024 | Lượt xem: 500
Vào ngày 29 tháng 12 năm 2023, báo cáo thường niên về hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (2023) (sau đây gọi là Sách xanh) đã được công bố tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sách xanh là ấn phẩm có thẩm quyền hàng năm được biên soạn bởi các chuyên gia của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) và Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) cùng với các học giả tiền tuyến trong lĩnh vực biến đổi khí hậu ở Trung Quốc, đã có những đóng góp quan trọng cho nỗ lực văn minh sinh thái, chuyển đổi xanh và carbon thấp của Trung Quốc, và tham gia quản trị khí hậu toàn cầu.

Tập trung vào việc theo đuổi tích cực và hợp lý mục tiêu đạt đỉnh carbon và trung hòa carbon, cuốn sách xanh trình bày phân tích sâu sắc về tình hình mới mà các phản ứng trong nước và quốc tế đối với biến đổi khí hậu phải đối mặt, đồng thời thể hiện các chính sách và hành động của Trung Quốc từ các khía cạnh khác nhau.

Trong đó nhấn mạnh rằng trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, sự phát triển bền vững của xã hội loài người đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, chặng đường phía trước để hiện thực hóa các mục tiêu của Thỏa thuận Paris còn rất dài. Chính cuộc khủng hoảng khí hậu và quá trình chuyển đổi toàn cầu sang phát triển xanh đã thu hút được sự đồng thuận rộng rãi nhất trên toàn cầu.

Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ trên nhiều mặt trong việc theo đuổi mục tiêu đạt mức carbon cao nhất và trung hòa carbon một cách tích cực và hợp lý. Hệ thống chính sách “1+N” được xây dựng và không ngừng hoàn thiện, hướng dẫn chính quyền địa phương, các thành phố, các ngành, doanh nghiệp và người dân chủ động hành động. Kết quả là, sức mạnh tổng hợp sẽ được xây dựng theo thời gian để toàn xã hội thực hiện mục tiêu carbon kép.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.cma.gov.cn/en/news/NewsEvents/news/202401/t20240104_5989186.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: