Bão Megan đổ bộ Australia với sức gió hủy diệt và triều cường nguy hiểm

Đăng ngày: 18-03-2024 | Lượt xem: 485
Theo hãng tin NCA, ngày 18-3, bão Megan đã đổ bộ vào một hòn đảo ngoài khơi bờ biển vùng lãnh thổ phía Bắc Australia với sức gió hủy diệt lên tới 200km/h kèm theo mưa lớn và quật ngã nhiều cây cối.

Gió mạnh lên tới 200km/h quật đổ nhiều cây cối tại Groote Eylandt.

Cục Khí tượng thủy văn Australia đã đưa ra cảnh báo từ sáng sớm ngày 18-3, yêu cầu người dân tìm nơi trú ẩn an toàn khi tâm bão “có sức tàn phá rất lớn” bắt đầu di chuyển tới bờ biển giữa Bing Bong và bang Queensland.

Hiện cơn bão đang di chuyển chậm về phía Nam. Những khu vực có nguy cơ cao gồm Borroloola, cảng McArthur, sông Robertson và sông Nathan.

Tại các khu vực cơn bão tràn qua, những hình ảnh của người dân cho thấy, nhiều cây cối đã bị bật gốc, đường sá bị sạt lở và ngập nặng khi lượng mưa trong 2 ngày qua bằng tổng 1/2 lượng mưa trung bình hằng năm tại khu vực phía Bắc Australia.

Ở vòng ngoài cơn bão, dọc theo bờ biển phía Tây Nam Vịnh Carpentaria, Borroloola, McArthur River Mine và Robinson, sức gió có thể mạnh tới 125km/h.

Mặc dù không có lệnh sơ tán, song bất kỳ người dân nào muốn di chuyển sang khu vực khác an toàn hơn có thể báo cáo với đồn cảnh sát địa phương để tìm kiếm sự trợ giúp.

Thủ hiến vùng lãnh thổ phía Bắc Eva Lawler cho biết, gió mạnh và mưa nhiều có thể tiếp tục xảy ra trong những ngày tới và có khả năng xảy ra lũ quét.

Dự báo, lượng mưa lớn từ 100-200mm có thể xảy ra trên diện rộng ở bờ biển dọc theo vịnh Queensland. Trong đất liền, có nơi lượng mưa lên tới từ 300-500mm ở vùng Carpentaria.

Cư dân ven biển giữa sông Nathan và vùng lãnh thổ phía Bắc được cảnh báo về triều cường nguy hiểm kèm theo sóng lớn và lũ lụt khi tâm bão đi qua.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/bao-megan-do-bo-australia-voi-suc-gio-huy-diet-va-trieu-cuong-nguy-hiem-661088.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: