Các trung tâm hợp tác khu vực hỗ trợ các quốc gia về Kế hoạch hành động khí hậu quốc gia thế hệ tiếp theo

Đăng ngày: 20-04-2024 | Lượt xem: 256
Khi các chính phủ chuẩn bị kế hoạch hành động khí hậu quốc gia thế hệ thứ ba (Đóng góp do quốc gia tự quyết định, hay NDC), Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu và các đối tác đang tăng cường nỗ lực cung cấp thông tin về NDC 3.0 cho tất cả các bên liên quan ở các khu vực trọng điểm trên thế giới.

Nguồn: Maxime Pontoire

Điều này được thực hiện ít nhất thông qua các Trung tâm Hợp tác Khu vực (RCC) hợp tác với các cơ quan của Liên Hợp Quốc, ngân hàng phát triển, các tổ chức tư vấn và những người chơi chủ chốt khác trong cộng đồng hỗ trợ NDC đang hoạt động tại địa phương. Các NDC mới, đầy tham vọng hơn cần phải sẵn sàng vào đầu năm 2025.

Hiện đã có trang web UNFCCC bao gồm sáu hội thảo trực tuyến trong khu vực mà RCC tổ chức gần đây để giới thiệu các quốc gia hỗ trợ trong khu vực của họ có thể khai thác để phát triển các kế hoạch khí hậu quốc gia mạnh mẽ và bền vững hơn.

Phát biểu qua video được ghi trước mỗi hội thảo trực tuyến, Thư ký Điều hành Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc Simon Stiell nhấn mạnh cam kết của tổ chức ông trong việc hỗ trợ các chính phủ trong việc chuẩn bị và truyền đạt NDC 3.0 mới của họ, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của các kế hoạch mới.

“Đây có thể là những tài liệu quan trọng nhất được đưa ra trong bối cảnh đa phương cho đến nay trong thế kỷ này. Chúng có thể là kế hoạch kinh tế cho mỗi quốc gia và giúp thu hút đầu tư mới đáng kể vào hành động và phát triển khí hậu, dựa trên công việc đã thực hiện cho đến nay, bao gồm cả các mục tiêu mạnh mẽ hơn vào năm 2030 bất cứ khi nào có thể. Ông nói: “Những NDC mới này cần phải đáp ứng với thực tế khí hậu của chúng ta”.

Chuỗi hội thảo trực tuyến có sẵn trực tuyến có tám quốc gia chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ nhu cầu cụ thể về chuyên môn kỹ thuật, xây dựng năng lực và cơ hội hợp tác. Hội thảo trực tuyến có sự tham gia của các đại diện đến từ Maldives, Indonesia, Saint Lucia, Côte d’Ivoire, Brazil, Panama, Lebanon và Tunisia.

Ngoài ra, hơn 20 đối tác hoạt động ở cả khu vực và toàn cầu đã chia sẻ các cơ hội hỗ trợ cho các quốc gia muốn gửi NDC tham vọng hơn nữa vào năm 2025. Sự hỗ trợ của các đối tác này trải rộng trên các lĩnh vực quan trọng như lập kế hoạch, điều phối, tài chính, theo dõi, báo cáo kỹ thuật và khu vực tư nhân. sự tham gia.

Chuỗi hội thảo trực tuyến mới nhất bổ sung cho các cuộc họp trực tuyến và ảo thường xuyên của các tổ chức triển khai và phát triển lớn. Một số cuộc họp như vậy sẽ diễn ra trong năm nay và sẽ cho phép các tổ chức chia sẻ thông tin về tiến triển của họ trong việc cung cấp những hỗ trợ quan trọng mà chính phủ cần để phát triển NDC hiệu quả. Cuộc họp đầu tiên như vậy, triệu tập hơn 50 tổ chức như vậy, diễn ra tại Bonn vào tháng Ba.

Các Trung tâm Hợp tác Khu vực sẽ tiếp tục điều phối hỗ trợ, bao gồm các hoạt động xây dựng năng lực và hỗ trợ kỹ thuật trong suốt cả năm, do các trung tâm này có vị trí thuận lợi để trở thành trung tâm hợp tác và có thể huy động cũng như kết nối mạng lưới đối tác rộng khắp ở các khu vực trọng điểm.

Ngoài ra, Ban thư ký về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc sẽ hợp tác chặt chẽ với các Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc để tận dụng các mối quan hệ chính trị của họ và thúc đẩy hành động ở cấp quốc gia. Nỗ lực hợp tác này sẽ giúp làm rõ những hành động nào có thể thực hiện được, làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất và huy động ai để biến điều đó thành hiện thực.

Tin ngắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://unfccc.int/news/regional-collaboration-centers-support-countries-on-their-next-generation-of-national-climate-action

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: