Chiến dịch Thời tiết cho Trẻ em là một nội dung trọng tâm trong Ngày Khí tượng Thế giới

Đăng ngày: 21-03-2024 | Lượt xem: 192
Tổ chức Khí tượng Thế giới WMO đã cùng với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và trung tâm Thời tiết thực hiện chiến dịch Weather Kids - Chiến dịch Thời tiết cho Trẻ em với các dự báo thời tiết từ tương lai nhằm huy động hành động vì khí hậu ngay hôm nay thay mặt cho các thế hệ tương lai.

Chiến dịch này có trẻ em từ khắp nơi trên thế giới đọc dự báo thời tiết hư cấu nhưng dựa trên cơ sở khoa học. Sự kiện được ra mắt trước Ngày Khí tượng Thế giới vào ngày 23 tháng 3 với chủ đề Ở tuyến đầu của hành động vì khí hậu.

Các nhà khí tượng học truyền hình trẻ tuổi cảnh báo người xem rằng nhiệt độ tăng sẽ tiếp tục mang đến nhiều rủi ro thảm khốc hơn cho con người và nền kinh tế toàn cầu, bao gồm tác động dự kiến đối với 94% trẻ em trên thế giới, các mối đe dọa đối với an ninh lương thực và khả năng tăng hóa đơn của người nộp thuế trên toàn cầu. trị giá hàng nghìn tỷ đô la Mỹ.

Phân đoạn kết thúc với lời kêu gọi mạnh mẽ của bọn trẻ: “Đây không chỉ là một bản tin thời tiết cho chúng ta. Đó là tương lai của chúng tôi”. Chiến dịch này cung cấp một liên kết để người lớn ký cam kết hành động thông qua bỏ phiếu, đưa ra các quyết định tài chính phù hợp với tính bền vững và tự giáo dục bản thân về các giải pháp khí hậu và hành động vì khí hậu ở đất nước của họ.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news/weather-kids-campaign-takes-centre-stage-world-meteorological-day

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: