Chuyến thám hiểm khoa học quan sát thực địa Sanjiangyuan của chuyến thám hiểm khoa học toàn diện lần thứ hai đến Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng đã bắt đầu

Đăng ngày: 20-04-2023 | Lượt xem: 688
Vào ngày 17 tháng 4, thí nghiệm quan sát toàn diện và chuyến thám hiểm khoa học tại chỗ của khu vực Sanjiangyuan và dự án ứng phó với khí hậu khu vực sông băng đã được khởi động tại Tây Ninh, Thanh Hải.

Chuyến thám hiểm khoa học này là một trong những nhiệm vụ của chuyến thám hiểm khoa học toàn diện thứ hai tới Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng và sẽ tiến hành nghiên cứu lớn về tác động của vai trò phối hợp của gió mùa tây đối với tháp nước châu Á. 20 tổ chức đã tham gia nghiên cứu này và chủ yếu sẽ tập trung vào hiểu biết sâu sắc về tác động của biến đổi khí hậu đối với sự thay đổi điều kiện đất, thảm thực vật và nguồn nước đóng băng ở khu vực Sanjiangyuan.

Nhóm sẽ thực hiện các chuyến thám hiểm ở các vùng như Thanh Hải và Tứ Xuyên. Theo XU Xiangde, Viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, nhà nghiên cứu của Viện Khoa học Khí tượng Trung Quốc và chỉ huy trưởng đoàn thám hiểm, chuyến thám hiểm khoa học này sẽ tiết lộ thêm về quy luật tiến hóa và cơ chế vận hành của gió mùa tây ở Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. và tác động của nó đối với hiệu ứng môi trường toàn diện và các sự kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt thay đổi ở tháp nước châu Á, đồng thời cung cấp cơ sở khoa học để bảo tồn môi trường sinh thái, phòng ngừa rủi ro thiên tai và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng.

Vùng Sanjiangyuan được mệnh danh là tháp nước châu Á.

Biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.cma.gov.cn/en2014/news/News/202304/t20230420_5451446.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: