Nga huy động quân đội ứng phó ngập lụt do vỡ đê

Đăng ngày: 09-04-2024 | Lượt xem: 360
Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội sẽ vận chuyển nước uống và đất đến con đập bị hư hại ở Orsk, đồng thời tham gia sơ tán người dân đến các khu vực an toàn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội sẽ vận chuyển nước uống và đất đến con đập bị hư hại ở Orsk, đồng thời tham gia sơ tán người dân đến các khu vực an toàn.

(Ảnh: TASS)

Theo yêu cầu của Thống đốc tỉnh Orenburg Denis Pasler, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tham gia hỗ trợ người dân chống lũ lụt trên các sông Elshanka và Ural.

Hiện hơn 100 quân nhân và 18 thiết bị chuyên dụng, gồm xe ben, máy ủi và máy xúc, đang tham gia hỗ trợ. Ngoài ra, lực lượng quân đoàn tên lửa sẽ thực hiện công việc gia cố bờ kè của các con sông trong tỉnh.

Theo thông tin mới nhất, khoảng 10.100 ngôi nhà và hơn 18.400 khu vườn đã bị ngập ở tỉnh Orenburg.

Ngày 7/4, Thị trưởng Orsk Vasily Kozupitsa đã kêu gọi người dân thành phố sơ tán đến nơi an toàn do nước đã tràn bờ sông Elshanka, một con sông khác trong thành phố.

Người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga Alexander Kurenkov đã bay tới Orenburg để theo dõi và điều phối công việc của lực lượng cứu hộ. Ông đánh giá tình hình lũ lụt ở Orsk là rất nghiêm trọng.

Còn tại tỉnh Kurgan ở phía Đông Orenburg, trong 24 giờ qua, mực nước sông Tobol đã dâng cao thêm 15cm, ở mức 305cm, trên mức 0.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cảnh báo hơn 10.000 ngôi nhà và vườn có thể sẽ bị chìm trong nước, 18.000 người dân bị đe dọa ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trên toàn tỉnh đã áp dụng tình trạng báo động cao, tình trạng khẩn cấp áp dụng cho một khu vực trong tỉnh.

Giao thông trên các cầu qua sông Tobol sẽ phải tạm ngừng từ chiều 8/4, theo giờ địa phương. Dự báo, lũ lụt đạt đỉnh trong vòng một tuần tới.

Theo VTV.VN

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/18/188139/nga-huy-dong-quan-doi-ung-pho-ngap-lut-do-vo-de.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: