Nhiệt độ Bắc Đại Tây Dương tăng cao kỷ lục

Đăng ngày: 02-08-2023 | Lượt xem: 168
Cơ quan Hoa Kỳ cho biết nhiệt độ mặt nước biển trung bình đạt 24,9°C

Kỷ lục này gây bất ngờ vì nó đến vào đầu năm. AFP

Nhiệt độ mặt nước biển ở Bắc Đại Tây Dương đã đạt mức cao kỷ lục, theo dữ liệu sơ bộ do Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu, cơ quan đã theo dõi nó từ đầu những năm 1980. “Dựa trên phân tích của chúng tôi, nhiệt độ mặt nước biển trung bình cao kỷ lục ở Bắc Đại Tây Dương là 24,9°C”, được quan sát hôm thứ Tư, Xungang Yin, nhà khoa học tại Trung tâm Thông tin Môi trường Quốc gia của NOAA, nói với AFP.

Kỷ lục đặc biệt này gây sửng sốt vì nó đến vào đầu năm – thông thường, Bắc Đại Tây Dương đạt nhiệt độ cao nhất vào đầu tháng Chín. Ông Yin cho biết mức cao kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 9 năm 2022, ở mức 24,89°C.

Nhà khoa học cho biết nhiệt độ bề mặt nước biển ở Bắc Đại Tây Dương “dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong suốt tháng 8”, và nói thêm rằng “rất có khả năng” kỷ lục sẽ lại bị phá vỡ. Ông cho biết mức cao mới 24,9°C “ấm hơn một độ so với mức bình thường của khí hậu trong 30 năm, được tính từ năm 1982 đến năm 2011”. Kể từ tháng 3, là tháng Bắc Đại Tây Dương bắt đầu ấm lên sau mùa đông, nhiệt độ nhìn chung đã ấm hơn so với những năm trước, với sự khác biệt rõ rệt hơn trong những tuần gần đây.

Bắc Đại Tây Dương đã trở thành một điểm quan sát tiêu biểu cho sự nóng lên của nước biển trên toàn thế giới do tác động của biến đổi khí hậu do khí thải nhà kính gây ra.

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/climate/2023/07/28/north-atlantic-ocean-temperature-hits-record-high/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: