Sheikh Mohammed bin Rashid thành lập Cơ quan Môi trường và Biến đổi Khí hậu Dubai

Đăng ngày: 22-03-2024 | Lượt xem: 374
Cơ quan mới sẽ hỗ trợ các mục tiêu bền vững đầy tham vọng của tiểu vương quốc và tìm cách tạo ra nhiều không gian xanh hơn.

Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Chủ tịch và Người cai trị Dubai, đã công bố thành lập Cơ quan Biến đổi Khí hậu và Môi trường Dubai (Ảnh: Sheikh Mohammed bin Rashid/X).

Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Tổng thống và Người cai trị Dubai, đã ra lệnh thành lập một cơ quan có thẩm quyền mới để thúc đẩy nỗ lực xanh của tiểu vương quốc. Cơ quan Môi trường và Biến đổi Khí hậu Dubai sẽ được giao nhiệm vụ thúc đẩy các hoạt động bền vững, bảo vệ đa dạng sinh học và mở rộng số lượng không gian xanh và khu bảo tồn thiên nhiên.

Sheikh Mohammed đã bổ nhiệm Ahmed Mohammed bin Thani làm tổng giám đốc của cơ quan mới thành lập. Chính quyền sẽ đặt mục tiêu tăng gấp đôi độ che phủ xanh của tiểu vương quốc và tăng số lượng khu bảo tồn và khu bảo tồn thiên nhiên lên 60% vào năm 2040, Văn phòng Truyền thông Dubai cho biết. Cơ quan môi trường sẽ ưu tiên bảo tồn tài nguyên nước và áp dụng các chính sách quản lý chất thải bền vững. Cơ quan này sẽ hỗ trợ những người ra quyết định trong việc xây dựng các chính sách phát triển, quy trình lập kế hoạch và các mục tiêu chiến lược để đảm bảo bảo vệ đa dạng sinh học, giảm thiểu biến đổi khí hậu và tăng cường an ninh lương thực.

Nó sẽ phục vụ để hỗ trợ các mục tiêu xanh rộng lớn hơn của Dubai, bao gồm chuyển đổi 100% sang năng lượng sạch vào năm 2050 và cải thiện 90% chất lượng không khí, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới vào năm 2033. Cơ quan này sẽ ủng hộ các sáng kiến ​​tài chính xanh và khuyến khích khu vực tài chính và ngân hàng ưu tiên và hỗ trợ các dự án xanh, phối hợp với các tổ chức tài chính và kinh tế quan trọng.

Sheikh Hamdan bin Mohammed, Thái tử Dubai, đã đưa ra cam kết của tiểu vương quốc này để trở thành một trong những thành phố có khả năng phục hồi môi trường tốt nhất thế giới và đi đầu trong phát triển đô thị bền vững. Ông cho biết Dubai đã đặt mục tiêu trở thành một trong 10 thành phố được xếp hạng hàng đầu thế giới về tính bền vững tài nguyên và môi trường hàng đầu vào năm 2033.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/climate/environment/2024/03/21/sheikh-mohammed-bin-rashid-establishes-dubai-environment-and-climate-change-authority/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: