Trung tâm Đào tạo Khu vực Cairo tổ chức hội thảo

Đăng ngày: 14-01-2024 | Lượt xem: 294
Dưới sự bảo trợ của tổ chức Khí tượng Thế giới WMO, Trung tâm Đào tạo Khu vực Cairo (RTC Cairo) đã tổ chức Hội thảo Đào tạo về Hiệu chuẩn Thiết bị Khí tượng và tính toán độ không đảm bảo liên quan.

Toàn cảnh hội thảo của Trung tâm Đào tạo Khu vực Cairo

Dưới sự bảo trợ của WMO, RTC Cairo đã tổ chức Hội thảo đào tạo về Hiệu chuẩn các thiết bị khí tượng và tính toán độ không đảm bảo liên quan được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 11 năm 2023. Hội thảo đào tạo bao gồm các chủ đề như quy trình hiệu chuẩn so sánh giữa các phòng thí nghiệm, tập trung vào các thiết bị đo áp suất khí quyển, nhiệt độ và độ ẩm tương đối, lượng mưa, tốc độ và hướng gió.

Hội thảo được trình bày bởi nhóm chuyên gia chuyên ngành đo lường và hiệu chuẩn đến từ Slovenia, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina. Sự kiện này được dành riêng cho những người tham gia từ Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMHS) của Hiệp hội Khu vực I (RAI): Ai Cập, Sudan, Algeria, Kenya, Tanzania, Mozambique, Zambia, Ghanaian, Nigeria, Guinea-Bissau và Guinea Conakry.

Tiếp theo hội thảo là cuộc họp tư vấn kéo dài một ngày dành cho đại diện các trung tâm của các cơ quan khu vực vào ngày 14/11/2023, trong đó các chỉ số hoạt động của các trung tâm của các cơ quan khu vực trên toàn thế giới, những thách thức, kế hoạch hành động trong giai đoạn tới, và các khía cạnh hợp tác trong tương lai giữa các quốc gia thành viên của tổ chức đã được thảo luận nhằm tăng tính chính xác của kết quả đo lường.

Cuối cùng, một cuộc họp của Ban Thư ký WMO đã được tổ chức vào ngày 15 tháng 11 năm 2023, trong đó báo cáo thường niên và các đề xuất trình bày cho các thành viên đại diện cho các trung tâm của các cơ quan khu vực đã được thảo luận.

Tin biên dịch: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news-from-members/regional-training-centre-cairo-hosts-workshop

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: