200 người Philippines thiệt mạng do bão Tembin

Đăng ngày: 24-12-2017 | Lượt xem: 716
(TN&MT) – Ngày 24/12, lực lượng cứu hộ Philippines tăng cường tìm kiếm những người sống sót sau khi bão Tembin gây lũ lụt và lở đất và làm chết khoảng 200 người, nhiều người mất tích và hàng...

Mỗi năm, Philippines thường hứng chịu khoảng 20 trận bão và thường ban hành cảnh báo, nhưng mức độ tàn phá của bão Tembin xảy ra trên đảo Mindanao, phía Nam Philippines từ cuối ngày 22/12 đã khiến mọi người hết sức kinh ngạc.

Các quan chức cảnh sát và thiên tai ước tính số người chết khoảng 200 người và con số này sẽ còn tăng lên và có thể được phát hiện tại các cộng đồng ở vùng nông thôn xa xôi và các khu vực duyên hải.

Các quan chức thiên tai cho biết 159 người mất tích trong khi khoảng 70.000 người buộc phải rời khỏi nhà.

Hình ảnh một ngôi nhà trong một ngôi làng bị tàn phá bởi lũ quét ở Salvador, Lanao del Norte, phía Nam Philippines vào ngày 24/12/2017. Ảnh: Reuters / Richel V. Umel

Binh lính và cảnh sát phối hợp với nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên để tìm kiếm những người sống sót và nạn nhân, dọn dẹp các mảnh vỡ và khôi phục điện và truyền thông.

Theo các quan chức thiên tai, nhiều người dân làng đã bỏ qua cảnh báo, rời khỏi bờ biển và di chuyển khỏi bờ sông, và bị cuốn trôi khi lũ lụt và sạt lở đất xảy ra.

Bão đã di chuyển về phía Tây Philippines vào ngày 24/12, quét qua một số hòn đảo xa xôi ở Philippines và (biển nam Trung Quốc về Nam Bộ Việt Nam, với tốc độ khoảng 12 km/h.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: