5 người thiệt mạng trong trận lụt nghiêm trọng ở Jakarta

Đăng ngày: 22-02-2021 | Lượt xem: 1143
Trận lụt nghiêm trọng tại thủ đô Jakarta, Indonesia những ngày qua khiến 5 người thiệt mạng và hơn 1.000 người phải đi sơ tán.

Thông cáo báo chí của chính quyền thành phố Jakarta ngày hôm qua (21/2) cho biết, trong số 5 người thiệt mạng trong trận lũ có 4 trẻ em từ 7-13 tuổi và một người già. Thống đốc Jakarta, Anies Baswedan gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Ông cũng kêu gọi các nhà chức trách và cộng đồng giám sát các hoạt động của trẻ em trong trận lũ. Bởi theo ông, lượng nước vẫn có thể sẽ tiếp tục đổ về Jakarta và Cơ quan khí tượng, khí hậu, địa vật lý Indonesia dự báo, trong vài ngày tới, khu vực thủ đô sẽ vẫn hứng chịu các trận mưa lớn

Lũ lụt làm tê liệt nhiều tuyến đường thủ đô Jakarta (Nguồn: CNN Indonesia) Lũ lụt làm tê liệt nhiều tuyến đường thủ đô Jakarta (Nguồn: CNN Indonesia)

Tính đến ngày hôm qua (21/2), 1.722 người dân thủ đô vẫn đang sơ tán tại 10 điểm di tản. Chính quyền thành phố đã cử lực lượng y tế đến các điểm sơ tán, xét nghiệm Covid-19 nhanh cho người dân. Kết quả, có nhiều người dương tính với SARS-Cov-2 đã được đưa đến cơ sở cách ly. Nhiều tuyến đường giao thông bị ngập úng, tê liệt. Lực lượng chức năng đang huy động các máy bơm để hút nước.

Trước đó, từ tối ngày 20/2, một số điểm tại trung tâm thủ đô Jakarta đã hoàn toàn tê liệt do các trận mưa lớn. Ở phía Đông và phía Nam của thủ đô, nơi sinh sống của khoảng 10 triệu người cũng chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu tới 1,8m.

Lũ lụt xảy ra vào thời điểm Indonesia đang phải vật lộn với đại dịch khi số người mắc và tử vong do Covid-19 cao nhất ở Đông Nam Á./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: