Ấn Độ: Nắng nóng nền nhiệt trên 50 độ C, đâm 6 người để tranh nước

Đăng ngày: 09-06-2019 | Lượt xem: 935
Ấn Độ đang phải trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng kéo dài hơn một tuần qua với nền nhiệt đo được tại nhiều bang vượt quá 50 độ C đã khiến nhiều cuộc ẩu đả, án mạng để tranh giành lấy nước...

Trẻ em giải nhiệt tránh nóng tại một ao nước ở New Delhi của Ấn Độ ngày 7/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ấn Độ đang phải trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng kéo dài hơn một tuần qua với nền nhiệt đo được tại nhiều bang vượt quá 50 độ C.

Truyền thông địa phương cho hay, tại thành phố Churu của bang Rajasthan, nhiệt độ lên tới hơn 50 độ C, gần chạm ngưỡng kỷ lục 51 độ C từng ghi nhận tại nước này. Trong khi đó, nhiệt độ tại bang Madhya Pradesh là 46 độ C. 

Thời tiết nóng gay gắt, cực đoan đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân và động vật nước này. Khoảng 15 con khỉ trong một đàn gồm 30 đến 35 con trong rừng Joshi Baba ở bang Madhya Pradesh đã chết.

Các chuyên gia thú y nhận định những con khỉ này có thể chết do sốc nhiệt. Nắng nóng kéo dài đã làm cạn kiệt các nguồn nước trong rừng bảo tồn khiến nhiều con hổ phải đi tìm nước tại các khu dân cư gần đó. 

Thời tiết khô hạn còn làm giảm lượng nước ngầm dự trữ đồng thời dẫn tới nhiều vụ ẩu đả do tranh chấp nguồn nước.

Một người đàn ông 33 tuổi tại bang Tamil Nadu đã thiệt mạng sau một vụ ẩu đả khi lấy nước. Trong khi đó, ở bang Jharkhand, một người đàn ông đã đâm 6 người khác do tranh lấy nước từ một xe chở nước./.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: