Bão Laura đổ bộ Bờ Vịnh Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng

Đăng ngày: 28-08-2020 | Lượt xem: 1461
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có kế hoạch đến thăm khu vực Bờ Vịnh vừa bị cơn bão Laura quét qua, có thể là sớm nhất vào cuối tuần này.

Ngôi nhà bị tàn phá do bão Laura tại Lake Charles, bang Louisiana, Mỹ ngày 27/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơn bão Laura đổ bộ bang Louisiana sáng sớm ngày 27/8 (theo giờ địa phương) đang dần suy yếu từ bão cấp 4 thành bão cấp 2. Cơn bão mang theo gió mạnh, mưa lớn và lũ lụt khiến hàng trăm nghìn người bị mất điện. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng, chủ yếu do bị cây đổ đè lên và hiện các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thêm nạn nhân. Theo lời Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards, may mắn là cơn bão được dự kiến cấp độ mạnh thứ hai trong thang báo bão của Mỹ này đã không gây ra những tổn thất “thảm khốc” như lo ngại trước đó. 

Nhà Trắng đã đưa thêm cuộc họp ngắn gọn với Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) vào lịch trình làm việc hàng ngày của Tổng thống Trump trong sáng 27/8. Tại cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Trump cho biết ông đã cân nhắc việc hoãn bài phát biểu quan trọng của mình trước Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa - dự kiến vào tối cùng ngày theo giờ Mỹ - để tới thăm các khu vực bị bão tàn phá, nhưng rất may cơn bão đã nhanh chóng suy yếu.

Tổng thống Trump cũng đã nói chuyện với các thống đốc các bang Louisiana, Texas và Arkansas về các vấn đề liên quan cơn bão Laura. Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ đưa ra tuyên bố chấp nhận đề cử trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào cuối ngày. Ông Trump dự kiến sẽ đề cập đến cơn bão Laura trong bài phát biểu của mình.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: