Bất chấp nguy hiểm, người dân Hạ Long đổ ra bãi tắm tự phát để giải nhiệt

Đăng ngày: 19-05-2019 | Lượt xem: 817
Để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, người dân Hạ Long (Quảng Ninh) đổ xô ra các bãi tắm tự phát bơi lội, bất chấp nguy hiểm rình rập.

Người dân Hạ Long đổ xô ra các bãi tắm tự phát. Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đến hôm nay, 19.5, nắng nóng tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Để chống nóng, vào mỗi buổi chiều, hàng trăm người dân Hạ Long lại đổ đến các bãi tắm tự phát dọc đường bao biển, khu vực các phường Cao Xanh, Hồng Gai, Bạch Đằng, Hồng Hải.
Cao điểm nhất là khoảng thời gian từ 17 - 18 giờ, khi chỗ nào cũng thấy người già trẻ em nhảy xuống biển tắm. Đáng chú ý, nhiều trẻ nhỏ còn đứng trên bờ kè nhảy xuống nước rất nguy hiểm.

 

Bất chấp nguy hiểm, người dân Hạ Long đổ ra bãi tắm tự phát để giải nhiệt - ảnh 1

Trẻ em lặn ngụp tại các bãi tắm tự phát mà không có người lớn theo kèm

ẢNH LÃ NGHĨA HIẾU 

 

Bất chấp nguy hiểm, người dân Hạ Long đổ ra bãi tắm tự phát để giải nhiệt - ảnh 2

Dù có biển cảnh báo nhưng nhiều người vẫn phát lờ.Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Các khu vực kể trên đều được chính quyền và cơ quan chức năng treo biển "cấm tắm - khu vực nguy hiểm" để cảnh báo. Thế nhưng nhiều người vẫn phớt lờ.
Ông Nguyễn Thành Biên (50 tuổi, trú tại phường Hồng Hải) cho biết: "Tôi không thích vào bể bơi vừa chật lại mất tiền, ra biển tắm vẫn thích hơn dù biết khu vực này có biển cấm tắm".
Không những thế, tuy đây là các bãi tắm tự phát, không có lực lượng cứu hộ nhưng nhiều người vẫn bơi ra tận các núi đá. Trong khi đó, trẻ em không có người lớn theo kèm cũng thi nhau lặn ngụp.
Theo UBND thành phố Hạ Long, hiện trên địa bàn có 5 bãi tắm được cấp phép, gồm: bãi tắm Hạ Long, bãi tắm du lịch Tuần Châu, bãi tắm du lịch Marine Plaza, bãi tắm đảo Titop và bãi tắm đảo Soi Sim. Tuy nhiên, cả 5 bãi tắm này đều nằm bên khu du lịch Bãi Cháy và ngoài đảo, trong khi đó phía Hòn Gai lại không có bãi tắm nào, khu vực này chính là nơi xuất hiện các bãi tắm tự phát.
Theo Báo Thanh niên
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: