Bộ GD&ĐT có công điện khẩn về mưa lũ trước ngày khai trường

Đăng ngày: 01-09-2018 | Lượt xem: 517
Bộ GD&ĐT vừa có công điện khẩn tới các địa phương để ứng phó với tình hình mưa lũ phức tạp trước ngày khai giảng.

 

truong ngap

 

Theo Bộ GD&ĐT, do ảnh hưởng của thời tiết, hiện nay các vùng trũng ở ĐBSCL, đặc biệt tại các tỉnh: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An đang có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt.

Ở miền núi phía bắc và miền núi Bắc Trung Bộ có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, nhất là các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa.

Nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc như Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An... bị lũ lụt nghiêm trọng. Tại Thanh Hóa, Trường Tiểu học Trung Sơn, huyện Quan Hóa bị sạt lở vùi lấp, làm sập nhiều phòng học khiến hơn 260 học sinh của trường không còn chỗ học tập trong khi ngày khai giảng năm học mới cận kề.

Nhiều trường học tại các huyện Kỳ Sơn và Tương Dương, tỉnh Nghệ An cũng buộc phải cho học sinh nghỉ học vì lũ lên bất thường. Nhiều trường học bị vùi lấp trong bùn lũ.

Do vậy, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ ở các địa phương trên theo dõi các diễn biến của mưa lũ. Thông tin kịp thời đến lãnh đạo các trường, giáo viên, học sinh, nhất là vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ chứa để chủ động phòng tránh.

Các địa phương cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo và triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên ở ĐBSCL và Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Không tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, ngoại khóa và các hoạt động không cần thiết trong thời gian này.

Phối hợp các ban ngành để bảo vệ trẻ em, tránh các sự cố nhất là đuối nước.

Các trường học cần đảm bảo an toàn tài sản. Ở những nơi ngập lụt, cần di dời máy móc trang thiết bị dạy học đến nơi không có nguy cơ lũ lụt.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo về ứng phó sự cố thiên tai, sơ tán giáo viên và học sinh khi có yêu cầu. Các cơ sở giáo dục chủ động mở cửa đón nhân dân vào tránh trú khi có sự yêu cầu của các cấp có thẩm quyền.

Có kế hoạch phòng chống dịch bệnh, phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhanh chóng vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, cải tạo sửa chữa trường lớp sau mưa lũ để đón năm học mới.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các địa phương có thiệt hại cần tổng hợp báo cáo cũng như phương án xử lý về Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) để báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ địa phương.

 

Nguồn: Chinhphu.vn

 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: