Bốn căn nhà ở Cần Thơ đổ sập xuống sông vào giữa trưa

Đăng ngày: 16-04-2019 | Lượt xem: 937
TPO - Bốn căn nhà bất ngờ đổ sập xuống sông Cái Sắn vào buổi trưa, toàn bộ tài sản bị nhấn chìm.

Khu vực nơi xảy ra vụ sạt lở

 

Sáng 16/4 trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Sỹ Nhường – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 4 căn nhà bị đổ sập xuống sông, thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỷ đồng.

Theo ông Nhường, sự việc xảy ra vào khoảng 11h10 ngày 15/3 tại ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh. Bốn căn nhà của người dân bất ngờ đổ sập xuống sông Cái Sắn, toàn bộ tài sản bị nhấn chìm.

“Từ đâu năm đến nay, khu vực sông Cái Sắn đã xảy ra nhiều điểm sạt lở, chủ yếu do kè yếu. Vị trí sạt lở tại khu vực này có chiều dài 29,5m, ăn vào trong khoảng 11m. UBND huyện cũng kiến nghị đến UBND thành phố, cũng như các cơ quan chuyên môn, tiến hành khảo sát để có hướng đề xuất xử lí về lâu dài”, ông Nhường nói.

Sạt lở làm 4 căn nhà đổ sập xuống sông giữa trưa  - ảnh 1Đồ đạc bị nhấn chìm

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng thông tin thêm, những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng hiện đã được huyện bố trí chỗ ở tạm, đồng thời hỗ trợ thêm tiền, gạo để vượt qua khó khăn. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm Cứu nạn thành phố Cần Thơ đã hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại 20 triệu đồng. Về chỗ ở lâu dài, địa phương sẽ bố trí những hộ này nào khu dân cư vượt lũ.

Theo ghi nhận của PV, từ lúc xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã cho phương tiện đến dò tìm, cẩu, móc những vật dụng để thông luồng giao thông thủy trên sông. Trên bờ, cũng đã cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông. 

Theo Báo Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: