Côn Đảo: Kiên quyết đưa tất cả tàu thuyền vào nơi tránh trú bão

Đăng ngày: 24-12-2017 | Lượt xem: 1162
(TN&MT) - Sáng ngày 24/12, đoàn công tác Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện do ông Nguyễn Văn Dũng – phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công...

Lãnh đạo huyện Côn Đảo kêu gọi tàu thuyền trên cảng Bến Đầm vào nơi trú bão an toàn 

Tại đây, đoàn đã nghe đơn vị Trạm Kiểm soát Biên Phòng Bến Đầm cáo báo tình hình kêu gọi tàu thuyền vào neo đậu tại khu vực Bến Đầm và vận động ngư dân lên bờ để tránh trú bão.

Theo đó, tính đến 10h ngày 24/12, tại khu vực Cảng Bến Đầm có 210 phương tiện với 1.680 ngư dân vào đảo tránh trú bão. So với tối ngày 23/12, số phương tiện và ngư dân giảm hơn 50%. Lý do, các chủ tàu đã tính toán thời gian bão có khả năng đổ bộ vào Côn Đảo nên đã di chuyển phương tiện về hướng Sóc Trăng để tránh bão.

Đại úy Lê Đức Dũng – phó Đồn trưởng Đồn Biên Phòng Côn Đảo cho biết Đồn đã kiên quyết đưa tất cả các ghe tàu vào khu vực Cảng để neo đậu tránh trú bão an toàn.

Ngay sau khi nghe chỉ huy Đồn Biên phòng Côn Đảo báo cáo, đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các tàu thuyền neo đậu xung quanh khu vực Cảng Bến Đầm để tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện di dời vào sâu trong khu vực Cảng để tránh bão. Đồng thời, kêu gọi ngư dân lên bờ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Văn Dũng – phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo yêu cầu Đồn Biên Phòng Côn Đảo tiếp tục phối hợp với ban quản lý Cảng Bến Đầm, Đồn Công an Bến Đầm tiếp tục rà soát, kêu gọi tàu thuyền vào khu vực neo đậu để tránh trú bão an toàn. Kiên quyết di dời ngư dân trên các phương tiện lên bờ để tránh bão. Đồng thời, tổ chức sắp xếp, tạo điều kiện cho các tàu cá ngư dân vào neo đậu tránh trú nhằm giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra; sẵn sàng các phương tiện để tham gia hỗ trợ cứu hộ cứu nạn khi xảy ra tình huống.

Gia cố nhà cửa phòng chống bão 

.

Được biết, để ứng phó với bão Tembin, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo đã triển khai phương án phòng chống bão số 16. Theo đó, huyện Côn Đảo dự kiến sẽ di dời khoảng 1.800 người dân ở 10 khu dân cư đến nơi an toàn; hướng dẫn người dân chằng néo nhà cửa, di dời khi có lệnh; các LLVT trên địa bàn huyện chuẩn bị và duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm giữ vững ANCT – TTAT xã hội trên toàn địa bàn huyện trước, trong và sau bão; Các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn huyện chủ động phương tiện, lực lượng để sẵn sàng ứng phó với bão số 16.

Công tác chuẩn bị phương tiện, lực lượng, cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó với bão số 16, như: xe ô tô, ca nô các loại; nước, thuốc, thức ăn; nhiên liệu và vật tư thiết yếu; điện; thông tin liên lạc;… đều được Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo đưa vào phương án để triển khai phòng chống bão.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Côn Đảo đã ban hành công văn 515, ngày 24/12/2017 để thông báo cho trẻ em học mầm non, học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện nghỉ học từ ngày 25/12/2017 (thứ hai) cho đến khi có thông báo của UBND huyện khi bão đi qua, không còn ảnh hưởng đến địa bàn huyện.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: