Đà Nẵng: Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng tại núi Sơn Trà

Đăng ngày: 11-12-2018 | Lượt xem: 756
(TN&MT) - Ngày 11/12, sau 2 ngày mưa như trút nước trước đó, TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục có mưa lớn. Sau ngập lụt là vấn nạn rác thải trôi dạt khớp các nẻo đường cũng như dọc trên các bãi...
Sau mưa lớn, bán đảo Sơn Trà xảy ra khoảng 10 điểm sạt lở, gây chia cắt cục bộ xảy ra trên núi Sơn Trà

Sau mưa lớn, bán đảo Sơn Trà xảy ra khoảng 10 điểm sạt lở, gây chia cắt cục bộ xảy ra trên núi Sơn Trà

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ đây, nhiều khu vực đồi núi ở TP Đà Nẵng đã bắt đầu sạt lở nghiêm trọng.

Đặc biệt, tại nhiều khu vực trên đoạn đường thuộc bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã bị chia cắt do bị sạt lở đất đá. Hiện tình trạng sạt lở tại khu vực này thực sự vô cùng nguy hiểm.

Hiện tình trạng sạt lở tại khu vực này thực sự vô cùng nguy hiểm

Hiện tình trạng sạt lở tại khu vực này thực sự vô cùng nguy hiểm

Đây là đoạn đường đi thẳng lên đỉnh Bàn Cờ. Nhiều khối đá lớn lở ra đường, đất bị nước xối trôi, nham nhở. Với tình hình mưa lớn như hiện tại đoạn đường này có khả năng tiếp tục sạt lở.

Nhiều khối đá lớn lở ra đường, đất bị nước xối trôi, nham nhở

Nhiều khối đá lớn lở ra đường, đất bị nước xối trôi, nham nhở

Cho đến thời điểm này vẫn chưa có thống kê về thiệt hại do sạt lở. Tuy nhiên, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà kiểm đếm có khoảng 10 điểm sạt lở. Chia cắt cục bộ xảy ra trên núi Sơn Trà. Tại hiện trường, cơ quan chức năng bắt đầu cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại một số điểm.

Với tình hình mưa lớn như hiện tại đoạn đường này có khả năng tiếp tục sạt lở

Với tình hình mưa lớn như hiện tại đoạn đường này có khả năng tiếp tục sạt lở

Dự kiến, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường mạnh nên mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Trung Trung Bộ còn có khả năng kéo dài, kèm theo mưa là sạt lở vùng núi. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân và khách du lịch hạn chế lui tới bán đảo Sơn Trà vào thời điểm này.

Nguồn: Báo TN&MT

 
 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: