Đài truyền hình Triều Tiên đưa tin hạn hán kỷ lục

Đăng ngày: 13-05-2019 | Lượt xem: 942
Lượng mưa trung bình trên cả nước ở Triều Tiên trong giai đoạn từ tháng 1-5/2019 dự kiến thấp nhất kể từ khi nước này bắt đầu thống kê dữ liệu.

Hạn hán ở Triều Tiên khiến đồng ruộng khô nứt năm 2018. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay trong bản tin dự báo thời tiết tối 11/5, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên đã báo cáo về tình trạng hạn hán kỷ lục đang hoành hành nước này khi lượng mưa trung bình trên cả nước trong 5 tháng đầu năm là 54,4mm, chỉ bằng 42,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, lượng mưa tại Triều Tiên trong giai đoạn này “dự kiến thấp kỷ lục kể từ khi bắt đầu nước này theo dõi dữ liệu thời tiết. Tuy nhiên, bản tin không cung cấp số liệu chi tiết hơn, chẳng hạn như Bình Nhưỡng bắt đầu thu thập dữ liệu từ năm nào. 

Hạn hán được cảnh báo sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực tại quốc gia Đông Bắc Á này. Đầu tháng 5, Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) ra báo cáo chung cho biết sản lượng vụ mùa ở Triều Tiên năm 2018 đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2008. Báo cáo ước tính khoảng 10 triệu người dân nước này, tức 40% dân số, đang cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp.

Hàn Quốc đang xây dựng các kế hoạch để cứu trợ lương thực cho nước láng giềng nhằm giảm nhẹ tình trạng thiếu lương thực, cũng như duy trì tiến trình đàm phán hòa bình với Bình Nhưỡng. Tổng thống Moon Jae-in cho biết ông muốn triển khai kế hoạch cứu trợ bất chấp các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên. 

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: