Đỉnh Fansipan sương muối phủ trắng cành cây ngọn cỏ

Đăng ngày: 07-12-2019 | Lượt xem: 1157
Nhiệt độ giảm sâu xuống dưới mức 0 độ C khiến thời tiết tỉnh Lào Cai chìm trong giá buốt, rét đậm, rét hại. Đặc biệt ở khu vực đỉnh Fansipan nhiều ngày nay đã xuất hiện hiện sương muối trắng xóa.

Từ đầu tháng 12/2019, các tỉnh miền Bắc liên tiếp đón các đợt không khí lạnh tăng cường mạnh khiến nền nhiệt độ giảm sâu. Rét đậm và rét hại đã xuất hiện tại các vùng núi cao.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết không khí lạnh tăng cường mạnh khiến khu vực đỉnh Fansipan đã xuất hiện sương muối trắng xóa từ sáng 5/12.

Trước thông tin nhiều người cho rằng ở đỉnh núi này đã xuất hiện băng giá, ông Hải phủ nhận điều này.

dinh fansipan chua co bang gia suong muoi phu trang canh cay ngon co
Sương muối rơi với cường độ trung bình tạo thành một lớp băng nhỏ li ti trên mặt đất.

“Băng giá xuất hiện thì thời tiết phải có mưa phùn, mưa ẩm có giọt nước đọng trên cành cây, ngọn cỏ gặp nhiệt độ hạ thấp ở 0 độ C thì đóng băng lại tạo thành băng giá. Nhiệt độ càng thấp thì băng giá càng dài”, ông Hải cho biết.

Ông cũng nhận định, với thời tiết rét khô như hiện nay thì chưa thể xuất hiện băng giá.

“Sương muối xuất hiện khi thời tiết khô hanh, ban đêm khi nhiệt độ mặt đất giảm xuống dưới 0 độ C, hơi nước ở gần mặt đất ngưng tụ lại tạo thành những hạt băng nhỏ li ti màu trắng trên mặt đất. Nhìn rất giống tuyết nhưng thực chất đây là sương muối”, Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai nói.

dinh fansipan chua co bang gia suong muoi phu trang canh cay ngon co

Theo ông, sương muối ở khu vực thị trấn Sa Pa và đỉnh Fansipan có thể sẽ kéo dài đến ngày 8/12. Không khí lạnh hiện nay vẫn tiếp tục tăng cường xuống miền Bắc khiến nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn so với những ngày trước, dự báo càng ngày sương muối ở Fansipan sẽ xuất hiện dày đặc hơn.

"Về hiện tượng tuyết rơi chỉ xảy ra khi nào xuất hiện đợt gió mùa, và còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cường độ của đợt gió mùa hay nền nhiệt độ ở Sapa ra sao. Thời gian dự báo cũng chỉ có thể xác định được trước cùng lắm khoảng 2 ngày. Thời điểm này cũng khó có thể có tuyết rơi, nếu tuyết rơi phải sang tháng 1, hoặc sớm là cuối tháng 12. Tuy nhiên chưa thể chắc chắn được có tuyết hay không", ông Hải nói thêm.

Theo thoidai.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: